Hoạt động của ngành

Lâm Đồng: Đà Lạt đưa nhạc nước phục vụ miễn phí du khách

Cập nhật: 28/01/2022 05:01:41
Số lần đọc: 728
Đến ngày 27/01, công trình nhạc nước tại Bến du thuyền hồ Xuân Hương đã hoàn thiện khâu cuối, kịp đưa vào phục vụ du khách và người dân địa phương dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.  


Công trình nhạc nước này có tổng kinh phí đầu tư gần 10 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần đầu tư Lan Anh – Đà Lạt trao tặng. Công trình được lắp đặt tại khu vực Bến du thuyền hồ Xuân Hương, thiết kế dưới dạng nhạc nước phao nổi, được thi công bằng chất liệu nhựa chuyên dụng nâng đỡ. Hệ thống dàn phun nước cả tầm thấp và tầm cao có kết cấu hình tròn đường kính lớn nhất 18m, nhỏ nhất 15m; mức phun nước tầm cao khi biểu diễn đạt tối đa 15m. Mọi hoạt động đều được điều khiển bằng phần mềm chuyên dụng.

Công trình nhạc nước trên hồ Xuân Hương, Đà Lạt

Theo ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), qua đánh giá thực tế, công trình nhạc nước này tuy có diện tích không lớn nhưng khi được bố trí đặt tại một góc của hồ Xuân Hương, kết hợp với phong cảnh, các tiểu công viên hoa, âm nhạc, đèn chiếu sáng… tạo nên một điểm du lịch hấp dẫn mới cho địa phương. Cùng với đó, việc đưa công trình nhạc nước vào hoạt động thay thế các chương trình lễ hội, bắn pháo hoa sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi, thưởng lãm, đón mừng năm mới 2022 của người dân địa phương và du khách.

Cũng theo ông Tôn Thiện San, không chỉ trong dịp Tết mà công trình nhạc nước này sẽ duy trì hoạt động thường xuyên vào đêm các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần, kéo dài cho đến ít nhất hết ngày 31/12/2024./.

Quang Sáng

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục