Hoạt động của ngành

Hà Nội: Phố sách Xuân Nhâm Dần 2022 sẽ mở từ ngày 27 tháng Chạp

Cập nhật: 27/01/2022 05:07:38
Số lần đọc: 664
Với chủ đề “Cánh én chào xuân – Nâng tầm tri thức”, Phố sách Xuân Nhâm Dần 2022 sẽ mở từ ngày 29/01 đến ngày 6/02 (tức từ ngày 27 tháng Chạp năm Tân Sửu đến hết mùng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần), tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm).  


Phố sách Xuân Nhâm Dần 2022 mở cửa sớm, từ ngày 27 tháng Chạp.

Phố sách Xuân Nhâm Dần 2022 do UBND quận Hoàn Kiếm chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2022), đồng thời phát huy hiệu quả không gian văn hóa Phố sách Hà Nội và duy trì nét đẹp văn hóa đọc của nhân dân Thủ đô trong dịp đầu xuân, năm mới.

Khác với những kỳ trước bắt đầu mở từ mùng 3 Tết, Phố sách Xuân Nhâm Dần thay đổi thời gian tổ chức, mở xuyên Tết nhằm đem đến trải nghiệm mới cho độc giả và du khách.

Hiện, Phố sách Hà Nội đang được trang hoàng mang đậm không khí xuân Hà Nội. Các đơn vị xuất bản đang chuẩn bị nhiều chương trình khuyến mại, các hoạt động, sự kiện tương tác với bạn đọc ngay tại gian hàng với nhiều phần quà hấp dẫn để tri ân và mang đến nhiều niềm vui, may mắn nhân dịp năm mới cho bạn đọc.

Trong quá trình diễn ra, Ban tổ chức dự định sẽ thực hiện một số chương trình đặc biệt, phù hợp không khí ngày xuân: Chương trình ca múa nhạc “Mừng Đảng - Mừng xuân”; giao lưu tôn vinh âm nhạc dân gian truyền thống... Các đơn vị xuất bản cũng tổ chức các hoạt động ý nghĩa, tiêu biểu như lễ ra mắt Tủ sách “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” và tọa đàm giới thiệu bộ sách “Biên niên sự kiện lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam” (Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật); chương trình giao lưu với Giáo sư Nguyễn Quang Ngọc - Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển (Đại học Quốc gia Hà Nội); lễ ra mắt sách “Vương triều Lê” (Nhà Xuất bản Hà Nội)…

Đặc biệt, nhằm đa dạng hóa các hoạt động, đưa sách và các hoạt động giao lưu về sách đến gần hơn với các thế hệ độc giả trong bối cảnh dịch Covid -19, các hoạt động của Phố sách Xuân Nhâm Dần được Ban tổ chức và các đơn vị xuất bản chủ động, sáng tạo, linh hoạt triển khai trực tuyến trên trang Facebook “Phố Sách Hà Nội” với nhiều chương trình giao lưu, gặp gỡ tác giả; ra mắt, giới thiệu các cuốn sách mới và sách chủ đề ngày Tết...

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, bạn đọc và du khách tham gia Phố sách Xuân Nhâm Dần phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19; thực hiện đo thân nhiệt, quét mã QR, khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định.

Yên Nga

Nguồn: Báo Hà Nội mới

Cùng chuyên mục