Hoạt động của ngành

Kon Tum tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ du lịch gắn với phát huy các giá trị văn hóa truyền thống năm 2023

Cập nhật: 20/07/2023 16:20:32
Số lần đọc: 501
Sáng ngày 20/7, tại TP. Kon Tum, Sở VHTTDL Kon Tum đã tổ chức khai mạc lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ du lịch gắn với phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2023 cho cán bộ, công chức đang công tác trong ngành văn hóa, du lịch tại các thôn, xã, huyện, thành phố cùng với các hộ kinh doanh homestay trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 20 - 23/7 tại TP. Kon Tum với sự phối hợp của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cùng với đội ngũ giáo viên trường Đại học Phenikaa Hà Nội trực tiếp hướng dẫn và có hơn 90 học viên của các địa phương trên địa bàn tỉnh tham gia lớp tập huấn. Học viên được học lý thuyết tại hội trường khách sạn An Thái và kết hợp thực tế tại TP. Kon Tum và Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng quốc gia Măng Đen.

Chương trình lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ du lịch gắn với phát huy các giá trị văn hóa năm 2023 gồm có các chuyên đề: Du lịch cộng đồng và các loại hình; Lợi ích của du lịch cộng đồng; Điều kiện phát triển du lịch cộng đồng; Kỹ năng giao tiếp và phục vụ khách du lịch tại cộng đồng; Tổ chức hoạt động kinh doanh homestay; Chiến lược marketing sản phẩm du lịch; Nghị quyết số 82/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả bền vững…

Nội dung của chương trình được biên soạn ngắn gọn, thiết thực, hiệu quả nhằm truyền đạt rất nhiều kiến thức bổ ích để cán bộ, công chức và hộ kinh doanh homestay áp dụng hữu ích trong công tác quản lý và kinh doanh du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Với tài nguyên du lịch hấp dẫn và đặc biệt là mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn thành phố đang có những bước khởi sắc, hy vọng rằng qua lớp tập huấn hơn 90 học viên sẽ tiếp thu đầy đủ kiến thức từ lý thuyết đến thực hành và sẽ truyền đạt những nội dung đã được cập nhật cho bạn bè, đồng nghiệp và những người thân đang làm công tác du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh để ngành du lịch Kon Tum nói chung và du lịch cộng đồng nói riêng ngày càng phát triển, thu hút nhiều du khách và góp phần không nhỏ vào phát triển kinh tế xã hội của địa phương.                                                           

                                                                   Vũ Hoàng Lê

Nguồn: Sở VHTTDL Kon Tum

Cùng chuyên mục