Hoạt động của ngành

Bình Định tăng cường liên kết hợp tác phát triển du lịch với các trọng điểm du lịch phía Nam

Cập nhật: 20/07/2023 08:46:41
Số lần đọc: 355
(TITC) - Ngày 19/7, tại TP. Quy Nhơn đã diễn ra Hội nghị liên kết, hợp tác và kích cầu phát triển du lịch năm 2023. Ðây là hoạt động nhằm đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá và phát triển du lịch của tỉnh tại các tỉnh, thành phố, đồng thời cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác, đẩy mạnh nâng cao hiệu quả hoạt động liên kết phát triển du lịch của Cụm thi đua 6 Sở Du lịch khu vực phía Nam gồm TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng, tỉnh Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Định và Kiên Giang.

Hội nghị được tổ chức nhằm đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá và phát triển du lịch của Bình Định tại các tỉnh, thành phố

Dự hội nghị có Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy; lãnh đạo các sở du lịch, hiệp hội du lịch khu vực phía Nam như: TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Đà Nẵng; các doanh nghiệp lữ hành quốc tế và nội địa, đại diện các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, vận tải…

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, với quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến không thể thiếu của du lịch Duyên hải Nam Trung bộ, trong thời gian qua, tỉnh Bình Định đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng; phát triển sản phẩm du lịch đa dạng hấp dẫn; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá và thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia đầu tư phát triển du lịch góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và dần khẳng định thương hiệu là điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định Trần Văn Thanh (Ảnh: Báo Công Thương)

Đặc biệt là năm 2023, ngành Du lịch Bình Định đã tổ chức thành công các sự kiện để chào đón mùa du lịch hè, Lễ hội du lịch Bình Định… Trong 6 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch ước đón 2.757.840 lượt khách (tăng 20,6% so với cùng kỳ năm 2022) và tổng thu du lịch 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 7.617,59 tỷ đồng (tăng 33,3% so với cùng kỳ năm 2022). Năm 2023, ngành du lịch Bình Định phấn đấu đón 5 triệu lượt khách; tổng thu du lịch đạt 16.400 tỷ đồng.

Sở Du lịch Bình Định mong muốn các Sở Du lịch khu vực phía Nam tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ trong hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch, qua đó góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Bình Định nói riêng và các tỉnh, thành phố trong Cụm thi đua nói chung.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Báo Công Thương)

Đánh giá cao tiềm năng du lịch của Bình Định, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy cho biết, Bình Định hội tụ nhiều ưu thế vượt trội về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, có truyền thống văn hóa giàu bản sắc, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, đang vươn mình phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm đến mới, quyến rũ của du lịch duyên hải Nam Trung Bộ nói riêng và cả nước nói chung. Bình Định được coi là một điểm sáng về thu hút khách du lịch và tạo được ấn tượng sâu sắc đối với khách du lịch trong nước và quốc tế.

Phó Cục trưởng Phạm Văn Thủy đánh giá, với vị thế là trung tâm du lịch trọng điểm của cả nước, các phong trào thi đua trong 6 tháng đầu năm 2023 của Cụm thi đua 6 Sở Du lịch phía Nam đã diễn ra sôi nổi, đa dạng, phong phú, hiệu quả với sức lan tỏa lớn, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao ở từng đơn vị. Đặc biệt, các Sở Du lịch phía Nam là những đơn vị tiên phong hưởng ứng tích cực các Chương trình phát động phục hồi du lịch với phương thức tiếp cận, sáng tạo mới và các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn về giá cả, dịch vụ, tạo động lực lan toả trên cả nước.

Để đẩy mạnh phát triển du lịch của Cụm thi đua 6 Sở Du lịch phía Nam, Phó Cục trưởng Phạm Văn Thủy đề nghị tập trung vào một số giải pháp: Cơ cấu lại thị trường khách du lịch theo hướng bền vững, hiệu quả; Truyền tải mạnh mẽ thông điệp về điểm đến an toàn; Tăng cường hoạt động chuyển đổi số trong quản lý và thông tin du lịch, thông tin các điểm đến, các sản phẩm du lịch của các địa phương; hình thành được hệ thống cơ sở dữ liệu liên thông và có thể được chia sẻ, phục vụ hoạt động du lịch.

 “Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam mong muốn và tin tưởng rằng, đây là nỗ lực đưa liên kết, hợp tác của Cụm thi đua các Sở Du lịch khu vực phía Nam đi vào thực chất, góp phần thực hiện có hiệu quả phương châm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về du lịch: Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”, Phó Cục trưởng nhấn mạnh.

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Báo Công Thương)

Tại hội nghị, các đại biểu, đại diện các Hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã có những ý kiến trao đổi, đề xuất về sản phẩm du lịch, liên kết hợp tác, xúc tiến quảng bá… để du lịch Bình Định nói riêng và các tỉnh, thành trong vùng nói chung phát triển trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ hội nghị, các Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp đã ký kết về liên kết hợp tác, kích cầu phát triển du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 19/7/2023

Cùng chuyên mục