Hành trang lữ khách

Khu du lịch sinh thái Mộc Sương (Mộc Châu) - Điểm đến hấp dẫn

Cập nhật: 22/11/2019 10:01:55
Số lần đọc: 1192
  Bỏ lại ồn ào nơi phố thị, những ngày lập đông, chúng ta về khu du lịch sinh thái Mộc Sương, dừng chân tại tiểu khu 34, xã Tân Lập (Mộc Châu) để được hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng, trong màu xanh của những nương chè trải dài, thoang thoảng hương thơm.

Đến tận nơi mới cảm nhận hết vẻ đẹp thơ mộng của khu du lịch sinh thái Mộc Sương. Tọa lạc trên những quả đồi bát úp, rộng hơn 30 ha, những luống chè ô long lá xanh mơn mởn, xung quanh được bao bọc bởi những thung lũng và dãy núi bạt ngàn mận, đào, cam và rau củ quả sạch. Tại khu nghỉ dưỡng, có gần 100 phòng, du khách có thể lựa chọn từ phòng đơn đến phòng dành cho gia đình có bếp trong 5 khu bungalow thiết kế thân thiện, hòa hợp cùng cảnh quan đồi chè, 3 nhà sàn cộng đồng, hay khách sạn hiện đại với hệ thống thang máy, nhà hàng, quán trà, cà phê... đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng, theo từng sở thích. Đặc biệt tại đây, tất cả các phòng đều nằm trên những đồi chè nên du khách có thể nhìn bao quát khung cảnh từ trên cao nhìn xuống, với màu xanh bát ngát của những đồi chè, vườn cây ăn quả, đón những cơn gió đưa hương chè thơm nồng, hay đơn giản ra ban công ngồi hóng gió, nhâm nhi tách trà ô long Mộc Sương thoang thoảng mùi hoa mộc lan. Cùng với đó, du khách có thể đi dạo quanh đồi ngắm cây cỏ, ngắm hoa mận, hoa đào, tắm trà... Tham gia các hoạt động trải nghiệm nông nghiệp để làm người nông dân thực thụ: từ hái chè, làm trà ô long, hái rau sạch vườn nhà, bắt vịt dưới ao, bắt gà đồi, câu cá... Không gian trong lành, rộng rãi, thoáng đãng, đồ ăn sạch, có thể tự vào bếp nấu ăn trong các căn bungalow gia đình hoặc nhờ các đầu bếp chuyên nghiệp của khu du lịch chế biến thành những món đặc sản của vùng Tây Bắc như cá nướng, gà nướng... Nếu có thời gian, ngoài khám phá khu du lịch, du khách tìm hiểu và khám phá văn hóa các dân tộc ở Mộc Châu tại các bản làng xung quanh khu du lịch như: thung lũng mận Nà Ka, bản Pa Khen (Thị trấn Nông trường Mộc Châu); điểm du lịch cộng đồng tại bản Dọi (Tân Lập); hay rất nhiều trang trại trồng cây ăn quả, trồng rau xung quanh khu du lịch...

Với những vẻ đẹp riêng biệt, dù chưa chính thức đi vào hoạt động nhưng đã có nhiều du khách đến thăm quan, trải nghiệm. Phải nói khung cảnh nơi đây rất đẹp, gần gũi với thiên nhiên, không khí trong lành thoáng mát, cách trang trí phòng vừa mộc mạc nhưng rất lịch sự, tiện nghi, tông màu và cách bố trí phòng trang nhã, hài hòa, rất tuyệt vời.../.

Nguồn: baosonla.org.vn

Cùng chuyên mục