Hành trang lữ khách

Khám phá thác Dây Diều – Hải Dương

Cập nhật: 18/11/2019 14:41:33
Số lần đọc: 1719
Thác Dây Diều nước chảy quanh năm, mang vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng. Đây là địa điểm trải nghiệm thú vị cho những người yêu thiên nhiên hoang sơ và thích khám phá.

 

Thác Dây Diều nằm dưới chân núi cùng tên thuộc xã Bắc An (TP.Chí Linh). Thác nước này nằm cuối thôn Mệnh Trường, cách trung tâm xã khoảng 4 km.

Trên đường vào thác Dây Diều phải đi qua suối Trán Vâm. Nước suối mát trong, cảnh vật yên bình. Chúng ta dừng lại rửa mặt, hít hà không khí núi rừng. Suối nước này ăn thông với thác Dây Diều.

 

Mất chừng 15 phút đi bộ, chúng ta có mặt tại khu vực thác Dây Diều. Nhưng để xuống thác, chúng ta phải men theo con đường dốc với dây leo chằng chịt và những phiến đá gồ ghề.

Thác Dây Diều nằm lọt thỏm giữa 2 vách núi dựng đứng, phong cảnh khá đẹp với những phiến đá to nhỏ đan xen, rêu phong bao phủ. Thời điểm này đang là mùa khô nhưng nước vẫn khá nhiều. Thác nước cao khoảng 3m. Phía dưới là một hố nước rộng, sâu quá đầu người. Nước trong mát, uống thấy mát ngọt, dễ chịu.

Từ tháng 3 đến tháng 8 hằng năm, thác nước chảy mạnh. Những ngày hè thời tiết oi nóng, thanh niên, trẻ con trong làng ngày nào cũng rủ nhau vào đây tắm, vui chơi. Thời tiết có nóng nực thế nào thì chỉ cần đi vào thác Dây Diều sẽ được hưởng thụ không khí mát mẻ, dễ chịu.

Hiện nay là mùa bà con ở Bắc An thu hoạch hạt dẻ. Về đây xem người dân thu hoạch hạt dẻ, rồi khám phá thác Dây Diều quả là một điều thú vị./.

Nguồn: baohaiduong.vn

Cùng chuyên mục