Hành trang lữ khách

Khám phá suối Hai - Ba - Bốn (Bình Định)

Cập nhật: 31/05/2021 09:18:49
Số lần đọc: 796
Từ suối Một đi ngược về thượng nguồn bạn sẽ lần lượt khám phá thêm suối Hai, suối Ba, suối Bốn, cùng ở khu phố Đắk Đưm, thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh). Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp, nguyên sơ mà thiên nhiên đã ban tặng.

Suối Hai, suối Ba, suối Bốn là những điểm đến mà nhiều người chưa biết đến. Điểm chung của các con suối này là có rất nhiều tảng đá to và khá bằng phẳng nằm dưới những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, tạo nên một khung cảnh độc đáo và hùng vĩ. Theo người dân địa phương, cảnh vật các con suối sẽ thay đổi theo từng mùa; vào mùa xuân các con suối sẽ phủ lên mình một màu áo mới - đó là hoa trang rừng, hoa trang nở rực rỡ dọc hai bên bờ. Đầu tháng 4, khi mùa hè về, cũng là lúc nhiều loài chim rừng tập trung lại hót líu lo và tiếng ve kêu ngân vang cả một bầu trời, tạo nên một khung cảnh yên bình.

Nay tuy là mùa khô nhưng nước suối vẫn mát lạnh, nước từ thượng nguồn đổ xuống tạo thành những ao nước lớn, nhỏ trong vắt, được bao bọc xung quanh là những tảng đá với nhiều hình thù. Khi tới tham quan, du khách sẽ đắm mình vào làn nước trong mát, hít thở bầu không khí trong lành.

Để khám phá suối Hai, suối Ba, suối Bốn bạn nên kết hợp đi theo nhóm để dễ hỗ trợ nhau. Từ suối Một, bạn đi bộ theo con đường mòn nhỏ, ngược lên thượng nguồn khoảng 30 phút, bạn sẽ biết nhiều điều thú vị ở các con suối./.

Đ. PHƯƠNG

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục