Nhìn ra thế giới

Khám phá Nhật – Hàn – Đài qua những bãi biển đẹp nổi tiếng

Cập nhật: 17/06/2019 15:12:43
Số lần đọc: 878
Không rầm rộ hoành tráng hay được nhắc đến nhiều như những danh lam thắng cảnh khác, song không vì thế mà những bãi biển Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan kém đẹp hơn đâu nhé! Mùa hè đến rồi, sẽ thật thoải mái làm sao khi đắm mình dưới làn nước trong xanh nơi biển cả. Nếu đã đi mòn những bãi biển quen thuộc, sao bạn không thử một lần đi tắm biển ở Nhật Bản, Hàn Quốc hay Đài Loan nhỉ? Đảm bảo bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác đó!

Nhật Bản và những bãi biển trong mơ

Tin được không khi trước mắt bạn là những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp ở Nhật Bản. Là một quốc đảo hình thành từ 4 đảo chính nên không có gì lạ khi Nhật Bản có rất nhiều bãi biển và tất cả đều dễ dàng đi đến từ các thành phố lớn. Một số bãi biển đẹp có thể kể đến Kira Waikiki (Aichi), Wakasawada (Fukui), Kotohiki (Kansai), Saka (Hiroshima),  Sunayama (Okinawa)…

Nếu thích không khí rộn rã tươi vui, thì bãi biển Yuigahama và Enoshima tại vùng Kanagawa là nơi bạn phải tìm đến. Tại đây bạn tham gia các trò chơi trên bãi biển và tận hưởng hoàng hôn đầy màu sắc. Trong những tháng mùa hè, có rất nhiều lễ hội diễn ra tại bãi biển Yuigahama cùng với pháo hoa và chợ ngoài trời. Vào những ngày đẹp trời, bạn có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ từ bãi Enoshima nữa đó. Bên cạnh những khung cảnh tuyệt đẹp, bạn có dịp khám phá một ngôi đền, một tháp quan sát và vô số hang động tại đây.

Nằm ở bán đảo Boso của tỉnh Chiba là bãi biển Kujukuri trải dài 66 km. Đây là bãi biển dài thứ hai ở Nhật Bản và được đánh giá là một trong 100 bãi biển đẹp nhất nước này. Nếu các hoạt động dưới nước là sở thích của bạn, bạn có thể chọn từ trượt tuyết phản lực, lướt song, nhảy dù biển và lướt ván. Một điều khiến Kujukuri khác biệt so với các bãi biển khác ở Nhật Bản là bạn có thể ghé thăm một khu vườn thảo mộc với hơn 200 loại thảo mộc khác nhau và tham gia vào một lớp học làm muối. Nhật Bản là đất nước đề cao bảo vệ môi trường, ưa sự sạch sẽ do đó bạn chú ý mọi hành động như xả rác bừa bãi khi đi du lịch Nhật Bản là không được chấp nhận đặc biệt là trên các bãi biển đẹp như tranh vẽ của họ.

Hàn Quốc đâu chỉ có đồi núi

Hàn Quốc được bao quanh bởi biển ở ba phía do đó nơi đây có khá nhiều bãi biển cho bạn lựa chọn. Một số trong những bãi biển này được thương mại hóa, cung cấp các hoạt động thể thao dưới nước và các lựa chọn ăn uống tuyệt vời, phần còn lại là những bãi biển yên tĩnh và hẻo lánh.

Nổi tiếng nhất và được quốc tế biết đến nhiều nhất chính là biển Haeundae ở Busan. Vùng nước biển nông và có ít thay đổi về thủy triều khiến bãi biển này trở thành khu vực hoàn hảo để bơi lội, là điểm đến du lịch hàng đầu cho gia đình và trẻ em. Bãi biển Haeundae cũng cực kỳ nổi tiếng với nhiều sự kiện văn hóa và lễ hội được tổ chức trong suốt cả năm. Du khách có thể thưởng thức lễ hội Haemaji (mặt trời mọc), lễ hội cát Haeundae vào mùa hè; Liên hoan phim quốc tế Busan vào mùa thu; và lễ hội năm mới và cuộc thi bơi gấu Bắc cực vào mùa đông. Các trò chơi truyền thống như nhảy bập bênh, đấu vật Hàn Quốc, kéo co… cũng có thể được thưởng thức tại Quảng trường Dân gian nằm gần đó.

Bãi biển Hyeopjae là một trong những bãi biển tốt nhất trên đảo Jeju dành cho người bơi lội với vùng nước nông ổn định. Nước ở đây trong và sạch đến mức bạn có thể nhìn rõ bàn chân của mình! Công viên Hallim, một điểm thu hút khách du lịch lớn, chỉ cách đó 5 phút đi bộ và rất đáng để ghé thăm. Công viên có vô số các loài thực vật cận nhiệt đới, là khu vực mát mẻ để trốn khỏi cái nóng mùa hè.

Ngoài ra còn có một số bãi biển đẹp khác rất đáng để bạn ghé thăm khi du lịch Hàn Quốc  như biển Guryongpo (Gyeongsangbukdo), Sokcho (Gangwondo), Daecheon (Chungcheongnamdo)…

Tắm biển tại Đài Loan một lần, tại sao không?

Nhắc đến Đài Loan là nhắc đến trà sữa, làng cổ, và mùa hoa lung linh. Không chỉ có vậy, hòn đảo nhỏ này cũng có một số bãi biển tuyệt đẹp nhất Đông Á. Các bãi biển của Đài Loan chủ yếu nằm ở khu vực phía bắc và phía nam của đất nước. Trong những tháng mùa hè từ tháng 5 đến tháng 10, các bãi biển nơi đây là thiên đường cho những ai thích các hoạt động giải trí như chèo thuyền kayak, lặn, lướt sóng và câu cá. Biển Đài Loan khá kỳ lạ và đa dạng, từ san hô trắng lấp lánh, cát đen đến cát vàng.

Nổi tiếng nhất là biển Kenting cát vàng phía Nam đảo, với sự đa dạng của các sinh vật biển và được coi là thiên đường cho những người lặn biển. Tiếp đến là biển Baishawan cát trắng phía Bắc đảo nổi tiếng với nước trong vắt và rất sạch, cách Đài Bắc khoảng 40 phút lái xe. Nếu bạn thích cắm trại, hãy tìm đến biển Chinshan ở phía Đông Bắc đảo nhé! Bờ cát vàng mịn nơi đây thật hoàn hảo để tắm nắng và xây lâu đài cát. Còn với những ai ưa lướt gió, chèo thuyền, lướt sóng, tắm nắng, bơi lội và các môn thể thao bãi biển khác thì không nên bỏ qua biển Fulong trong chuyến du lịch Đài Loan  nhé! Ngoài ra Đài Loan còn có một số bãi biển tuyệt đẹp khác như Vịnh xanh Feicueiwan, vịnh trăng mật Dashi, biển Sanzhir, …

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ vui vẻ vào mùa hè này, một chuyến thăm tới bất kỳ bãi biển nào ở Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Đài Loan chắc chắn sẽ để lại cho bạn và những người thân yêu của bạn một trải nghiệm đáng nhớ./.

 

Nguồn: baocantho.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT