Hoạt động của ngành

Khai mạc Lễ hội Văn hóa, du lịch, ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I năm 2024

Cập nhật: 01/04/2024 08:40:54
Số lần đọc: 429
(TITC) - Tối ngày 29/3, tại Quảng trường 26.3 (thành phố Hà Giang), UBND tỉnh Hà Giang đã khai mạc Lễ hội Văn hóa, du lịch, ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I năm 2024. Tham dự Lễ khai mạc có ông Triệu Tài Vinh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung Ương; ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.  
Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội văn hóa, du lịch, ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I năm 2024 (Ảnh: Báo Hà Giang)
 
Về phía tỉnh Hà Giang có ông Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; đại diện một số đại sứ quá, tổ chức quốc tế; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trong nước; cùng đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài nước.
 
 
Lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham dự sự kiện (Ảnh: Báo Hà Giang)
 
Hà Giang là tỉnh miền núi, biên giới cực Bắc của Tổ quốc; là nơi hội tụ cảnh quan thiên nhiên kỳ vỹ, cùng hệ thống di sản địa chất, di tích lịch sử, văn hóa phong phú, đa dạng. Những năm qua, tỉnh Hà Giang tăng cường kết nối với các địa phương trong nước và quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch gắn với bảo tồn, phát huy di sản và bản sắc văn hóa các dân tộc. Cùng với cả nước, Hà Giang đã và đang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, Hà Giang còn được biết đến là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực đa dạng, phong phú bắt nguồn từ quá trình sinh sống, lao động của cộng đồng 19 dân tộc anh em, với nhiều món ăn truyền thống, mang sắc thái đặc trưng từng dân tộc như: Mèn mén, thắng cố, thịt treo gác bếp, cá bỗng, phở ngô, cháo ấu tẩu, mật ong Bạc hà, cam Sành, chè Shan tuyết và hơn 1.000 loại dược liệu quý…
 
 
Các lãnh đạo và đại biểu tham dự sự kiện (Ảnh: Báo Hà Giang)
 
Phát biểu tại buổi Lễ Khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cho biết, Lễ hội Văn hoá, du lịch, ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I năm 2024 là sự kiện đặc sắc, quy tụ tinh hoa văn hóa, ẩm thực trong nước và quốc tế, được tổ chức với quy mô lớn nhằm nâng tầm thương hiệu, đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành trong cả nước với các quốc gia trên thế giới; thúc đẩy mạnh mẽ liên kết giữa Hà Giang với các tỉnh, thành, các hội, hiệp hội, doanh nghiệp lữ hành, du lịch trên cả nước; cùng chung tay xây dựng các sản phẩm, tuyến du lịch mới. Đây cũng là cơ hội tăng cường xúc tiến giới thiệu điểm đến du lịch, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân gặp gỡ, giao lưu, trưng bày giới thiệu các sản phẩm, đặc sản, ẩm thực địa phương; mở rộng thị trường du lịch trong nước và quốc tế; hướng tới thúc đẩy giao lưu văn hóa, phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao vị thế, thương hiệu và sức hút của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Giang nói riêng.
 
Lễ Khai mạc còn có những chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hà Giang - Sắc màu văn hóa”. Đặc biệt trong chương trình còn diễn ra màn nhảy lửa huyền bí đến từ các nghệ nhân dân tộc Dao, Pà Thẻn ở huyện Vị Xuyên và Quang Bình.
 
 
Các lãnh đạo và đại biểu đi tham quan các gian hàng (Ảnh: Báo Hà Giang)
 
Lễ hội Văn hóa, du lịch, ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I năm 2024 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 29 - 31.3), có sự tham gia của 65 gian hàng giới thiệu ẩm thực và quảng bá văn hoá, du lịch đến từ 5 quốc gia như: Trung Quốc, Azerbaijan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và một số tỉnh, thành trong nước. Trong khuôn khổ lễ hội, du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn; tìm hiểu văn hóa, điểm đến du lịch các vùng miền và thưởng thức các món ăn đặc biệt, mang đậm hương vị vùng miền.
 
Trung tâm Thông tin du lịch
Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 30/3/2024

Cùng chuyên mục