Hoạt động của ngành

Khai mạc Giải đua xe ô tô địa hình ''Thử thách vượt Đại Ngàn - Buôn Đôn 2023''

Cập nhật: 14/08/2023 12:04:38
Số lần đọc: 506
Ngày 13/8, Giải đua xe ô tô địa hình “Thử thách vượt Đại Ngàn - Buôn Đôn, Sailun Cup 2023” đã khai mạc tại Quảng trường trung tâm huyện Buôn Đôn. Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk phối hợp với UBND huyện Buôn Đôn, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát Triển Rubi Đại Ngàn tổ chức.


Đây là giải đua chuyên nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực Tây Nguyên, với sự tham gia của hơn 80 đội đua đến từ trong nước và các nước trên thế giới như Hàn Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan, Australia, Ukraine. Ở Việt Nam, giải đua quy tụ những đội đua xe ô tô địa hình mạnh đến từ các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Lạng Sơn... Đặc biệt, giải đua có sự tham gia của một số vận động viên kỳ cựu của Việt Nam như Nguyễn Huy Thông, Hoàng Giang, Tuấn Ngọc Trai, Leo Vũ.

Ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn, Trưởng Ban Tổ chức giải phát biểu khai mạc. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Giải đua được phân thành 3 hạng gồm: hạng nguyên bản, hạng nâng cấp và hạng chuyên nghiệp. Đường đua được thiết kế bởi hai chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế đường đua đến từ Australia và Malaysia.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết, Buôn Đôn nằm về phía Tây Bắc của tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột 25km, là huyện có bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa, có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nhiều nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc… Buôn Đôn là xứ sở của nghề thuần dưỡng voi rừng, với những huyền thoại và phong cảnh thiên nhiên kỳ thú, có tiềm năng và lợi thế lớn trong các hoạt động du lịch.

Tuy nhiên, Buôn Đôn có đất đai cằn cỗi, địa hình hiểm trở, khó khăn cho việc phát triển kinh tế nông nghiệp. Du lịch Buôn Đôn phát triển chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế vốn có, lượng khách quốc tế và khách lưu trú đến với Buôn Đôn còn thấp. Vì vậy, huyện Buôn Đôn cần có những hoạt động đẩy mạnh và phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh phát biểu chào mừng giải tại Lễ khai mạc. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Đua xe ô tô địa hình là hoạt động mới mang tính đột phá đặc thù, phù hợp với điều kiện tự nhiên, khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương; là cơ hội để đánh thức tiềm năng du lịch của vùng đất Buôn Đôn. Thông qua giải, huyện Buôn Đôn kiến nghị các bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành quan tâm tạo điều kiện để huyện hình thành một trường đua hỗn hợp đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu tổ chức các giải đua như: xe đạp địa hình, mô tô địa hình, ô tô địa hình.

Các đội đua chính thức bước vào cuộc tranh tài đầu tiên sau lễ khai mạc. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Sau lễ khai mạc, các đội đua chính thức bước vào cuộc tranh tài đầu tiên. Giải hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm khó quên cùng những thử thách đầy kịch tính cho các tay đua. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các vận động viên đạt thành tích cao để bồi dưỡng, sẵn sàng cho các giải đấu khu vực và quốc tế. Đây cũng là cơ hội giúp trao đổi và nâng cao hiểu biết kỹ thuật lái xe an toàn cho cộng đồng người sử dụng xe địa hình nói riêng và người đi xe hơi nói chung.

Các đội đua so tài trên từng chặng đua đầu tiên. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Giải dự kiến bế mạc và trao giải vào tối 17/8.

Hoài Thu

Nguồn: Báo Dân tộc và miền núi - dantocmiennui.vn - Đăng ngày 13/08/2023

Cùng chuyên mục