Non nước Việt Nam

Khai hội xuân chùa Ba Vàng (Quảng Ninh)

Cập nhật: 13/02/2019 14:10:59
Số lần đọc: 938
Ngày 12/2, TP Uông Bí đã long trọng tổ chức lễ khai hội xuân chùa Ba Vàng (TP Uông Bí) năm 2019. Tới dự có đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Màn trống hội chào mừng khai hội xuân chùa Ba Vàng 2019.

Chùa Ba Vàng được coi là nơi hội tụ văn hóa tâm linh, lan tỏa giá trị tinh thần, là điểm đến ưa thích của nhân dân, du khách thập phương và các phật tử hành hương trong mỗi độ xuân về.

Hội xuân chùa Ba Vàng là một trong những lễ hội lớn của TP Uông Bí dịp đầu xuân với các hoạt động chúc phúc đầu năm, chương trình biểu diễn nghệ thuật. Trong ngày khai hội, chùa Ba Vàng đã thu hút hàng nghìn tăng ni, phật tử trong, ngoài tỉnh hành hương về tham quan, vãng cảnh và lễ Phật.

Ngay sau tiếng trống khai hội, các đại biểu, tăng ni, phật tử đã cùng tham dự lễ dâng hương cầu quốc thái dân an. Lễ hội xuân chùa Ba Vàng sẽ diễn ra đến hết tháng Giêng để du khách thập phương tới tham quan, chiêm bái.

Đặc biệt, năm nay chùa Ba Vàng sẽ tổ chức Lễ hội hoa cúc vào ngày 9/9/2019. Đây là hoạt động góp phần bảo tồn, tôn vinh những giá trị chân - thiện - mỹ trong tinh thần đạo Phật./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT