Non nước Việt Nam

Hòn Rùa (Bình Thuận) – Điểm đến thú vị

Cập nhật: 07/11/2019 16:03:18
Số lần đọc: 1597
Đứng trên đỉnh dốc Thiện Ái, phóng tầm mắt ra hướng biển ta thấy một rừng dừa cổ thụ bạt ngàn có tới hàng nghìn cây chạy theo dọc bờ biển thôn Hồng Chính như để che chắn những cơn gió mạnh từ đại dương thổi vào. Xa bờ hơn 120m là hòn đảo nhỏ chỉ có cỏ, cây, rêu xanh bao bọc các phiến đá; đảo nhỏ với diện tích chừng 800m2, cao hơn mặt biển 15m tựa như hình một con rùa quay đầu ra biển cả.

Màu xanh lục của rừng dừa, xanh thẳm của nước biển trong ánh nắng ban mai in bóng hòn Rùa trên mặt biển lung linh trông thật đẹp. Người dân địa phương Hồng Chính (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình) gọi đảo nhỏ này cái tên rất dân dã là hòn Rùa (còn gọi là hòn nghề). Họ hình dung như một chú rùa khổng lồ, nghịch ngợm, trồi lên mặt nước đón gió biển, tận hưởng ánh dương. Có một điều sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên và rất hài lòng là bãi biển ở nơi này vô cùng sạch sẽ, không hề có một chỗ rác thải nào tồn tại. Đây là điều may mắn khi hòn Rùa chưa hề có bàn tay con người tác động, khai phá. Có chăng chỉ là những chiếc thuyền nhỏ đánh cá ven bờ hàng ngày cập vào đảo nhỏ nghỉ ngơi chốc lát hoặc tránh gió thổi mạnh. Một người dân thôn Hồng chính tên Sáu Tùng chia sẻ với chúng tôi: “khu vực hòn Rùa chỉ cách bàu trắng 7 km, cách đồi cát Mũi Né hơn 12 km; biển quanh hòn Rùa có rất nhiều loại hải sản tươi ngon như: tôm, cá, mực đủ loại. Đặc biệt, vào mùa nam còn có một loại đặc sản biển nơi đây là con moi hay còn gọi là ruốc ăn rất ngon. Ngư dân quanh vùng đánh bắt bằng cách thả lưới hay đi câu trên những chiếc thuyền nhỏ, thúng chai. Bạn có thể khám phá nghề biển và học cách câu cá biển từ những người dân mến khách ở đây…”.

Với thắng cảnh đẹp, giao thông ven biển thuận tiện, hòn Rùa tương lai có thể sẽ trở thành một khu du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng lý tưởng của xã Hòa Thắng. Hy vọng, qua bàn tay của nhà đầu tư, hòn Rùa sẽ được tỏa sáng và trở thành điểm tham quan ưa thích. Vì thế, ai chưa một lần đến nơi đây ngắm cảnh, chụp hình hãy nhanh chân lên để thưởng thức, cảm nhận được vẻ đẹp nguyên sơ của hòn ngọc quý giữa lòng biển khơi./.

 

Nguồn: dulich.baobinhthuan.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT