Non nước Việt Nam

Vẻ đẹp "chốn tiên cảnh" của động Từ Thức (Thanh Hóa)

Cập nhật: 16/09/2019 14:17:23
Số lần đọc: 1159
Gắn liền với câu chuyện tình yêu đẹp của chàng Từ Thức, động Từ Thức ngày nay đã trở thành điểm đến du lịch yêu thích của du khách mỗi lần về thăm Thanh Hóa.

Đồng Từ Thứ nằm trong dãy núi Tam Điệp, thuộc địa phận xã Nga Thiện, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Hang động có nhiều nhũ đá có hình thù và màu sắc độc đáo. Trước đây động có tên là động Bích Đào nhưng vì gắn với câu chuyện tình Từ Thức và Giáng Hương nên dân làng đổi tên động thành Từ Thức.

Động được thiên nhiên ban tặng cho nhiều nhũ đá, người dân địa phương đã tưởng tượng ra những câu chuyện thần tiên như kho vàng, núi bạc, quần tiên tụ hội gắn với từng mảng thạch nhũ khiến nhiều du khách thêm mê hoặc, cuốn hút. Dưới ánh điện màu càng làm cho hang núi thêm lung linh huyền ảo.

Nơi đây được chia làm hai phần là động trong và động ngoài. Động ngoài rộng rãi, trần động hình vòng cung, trên trần có một nhũ đá hình trái đào tiên, dưới nền là các nhũ thạch lấp lánh. Đi theo một hành lang hẹp, du khách sẽ vào đến động trong. Khắp trong động là những thạch nhũ lóng lánh sắc màu như bàn cờ tiên, đôi chim thạch nhũ, mâm ngũ quả. Khi gõ vào những khối thạch nhũ này có tiếng vang vọng như cây đàn bằng đá.

Động Từ Thức huyền ảo, phảng phất ý vị của chốn bồng lai tiên cảnh cùng mối nhân duyên thơ mộng là một trong số rất ít những chứng tích còn lại về cõi thần tiên trên nhân thế. Đến đây, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị./.

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT