Non nước Việt Nam

Thác Trăng (Hòa Bình) - Thắng cảnh hoang sơ ngày càng thu hút khách

Cập nhật: 18/11/2019 09:30:53
Số lần đọc: 1290
  Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, những hình ảnh về thác nước trắng xóa giữa mênh mông đại ngàn và ruộng bậc thang trùng điệp đã được chia sẻ rộng rãi. Thác Trăng không còn là "nàng tiên ngủ trong rừng” nữa mà đang thức dậy, mở ra hướng phát triển du lịch đầy hứa hẹn ở xã vùng sâu Do Nhân của huyện Tân Lạc.

Đến Thác Trăng vào một ngày cuối tháng 7, dù thời tiết nắng oi ả nhưng ở bản Mường này, nhờ có những làn nước mát rượi từ dòng thác mà khí hậu lúc nào cũng mát mẻ, dễ chịu. Con đường nối từ tỉnh lộ 436 vào đến thác Trăng đã được cứng hóa nên hành trình khám phá thác Trăng rất thuận lợi.

Từ trung tâm xóm Trăng Tà theo con suối với làn nước trong vắt ngược về phía thượng nguồn là bắt đầu hành trình khám phá thác Trăng. Thác Trăng có 3 thác nước, thác đầu tiên cao nhất, khoảng 10 m, với điểm nhấn là một cây cổ thụ nằm chính giữa trên đỉnh thác, chia thác thành 2 nửa với những làn nước trắng xóa. Mặc dù dưới chân thác khá rộng nhưng mực nước hơi nông nên đây không phải thác nước du khách lựa chọn để ngâm mình dưới làn nước mát lạnh. Phía thượng nguồn có 2 thác nước với 2 "bể tắm” lý tưởng hơn nhiều.

Vượt qua đỉnh thác thứ nhất là đến thác nước thứ 2. Thác thứ 2 cách thác thứ 3 khoảng 100 m. Hai thác nơi thượng nguồn có độ cao từ 4 - 7 m, điểm nhấn ấn tượng chính là vùng nước rộng dưới chân thác, được bao bọc bởi những khối đá chắc chắn. Lần đầu tiên được trải nghiệm thác nước mát lạnh, nhiều thành viên trong đoàn đến từ Hà Nội tỏ ra ấn tượng.

Với cảnh sắc hoang sơ, sự hỗ trợ tích cực của mạng xã hội quảng bá hình ảnh, thác Trăng ngày càng thu hút du khách gần xa. Theo người dân nơi đây, có những ngày thác Trăng đón hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh.

Với những tiềm năng về phát triển du lịch, đồng chí Bùi Văn Thông, cán bộ văn hóa xã Do Nhân cho biết: Cuối năm 2018, đã có công ty du lịch về khảo sát thác Trăng để thực hiện dự án phát triển du lịch cộng đồng. Để bảo vệ thắng cảnh và đảm bảo ANTT, UBND xã luôn bố trí lực lượng túc trực, tuyên truyền đến người dân cũng như du khách trong việc giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường, không xả rác, vứt rác bừa bãi. Ngoài thắng cảnh thác Trăng, khi đến thăm quan nơi đây, du khách có thể khám phá các nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mường. Ngoài ra, mảnh đất Do Nhân còn được ưu ái thêm những thắng cảnh khác, đó là thác nước Thung Vòng và động Tải Khời mới được phát hiện cách đây chưa lâu. Những địa danh này chỉ cách thác Trăng hơn 2 km, hứa hẹn là điểm đến lý tưởng của du khách trong tương lai./.

Nguồn: baohoabinh.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT