Hành trang lữ khách

Hoang sơ thác Kleng ở Gia Lai

Cập nhật: 05/02/2021 10:58:52
Số lần đọc: 789
Thời gian gần đây, thác Kleng (làng Tơ Răh, xã Bar Măih, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã trở thành điểm đến của nhiều du khách. Đến đây, mọi người được thoải mái tận hưởng không khí trong lành giữa núi non hùng vĩ và tắm mình trong dòng suối mát lành.


Du khách đến tham quan và vui chơi tại thác Kleng (xã Bar Măih, huyện Chư Sê). Ảnh: R'Ô Hok

Để đến được thác Kleng, từ trung tâm xã Bar Măih, du khách đi theo biển báo chỉ dẫn đường vào Nhà máy sản xuất điện TTC H’Chan (thuộc Công ty cổ phần Thủy điện Gia Lai) chừng 13 km, sau đó đi bộ men theo lòng suối khoảng 400 m nữa. Trên đường đi, du khách băng qua các tảng đá với hình thù kỳ dị phủ đầy rêu xanh, cùng dòng nước chảy xiết, do đó cần hết sức cẩn trọng trong di chuyển.

Nhưng có lẽ, không vì thử thách này mà ta nản lòng, bởi khung cảnh hữu tình của vạt hoa dại bên đường, tiếng chim muông ríu rít, dòng nước chảy róc rách qua các khe đá dọc đường đi chắc chắn sẽ đem đến sự thích thú, mọi muộn phiền, mệt mỏi sẽ nhanh chóng tan biến, đồng thời khiến lòng mình càng thêm phấn chấn tiến về phía trước. Khi đến tới thác, khách tham quan sẽ ấn tượng với dòng nước trên cao đổ xuống mềm mại đẹp như dải lụa tung bọt trắng xóa rung động lòng người.

Thác Kleng có độ cao khoảng 15 m, cảnh sắc nơi đây thay đổi theo mùa. Vào mùa mưa, lượng nước đổ xuống những tảng đá rất lớn tạo nên một làn sương trắng xóa bay mù cả khu rừng. Cùng với đó, âm thanh của dòng thác đổ xuống các khối đá như đánh thức cả miền sơn cước.

Mùa khô, dòng thác trở nên êm đềm, hiền hòa, nhìn kỹ sẽ thấy nhiều khối đá nhô ra, loang lổ, đủ mọi hình thù như có sự sắp xếp từ trước. Xung quanh thác còn được bao phủ bởi vách núi, dưới chân thác có các hang động nhỏ cùng các khối đá trải dài sẽ là nơi tuyệt vời để du khách có thể tổ chức các buổi picnic, vui chơi cùng gia đình và bạn bè.

Không kỳ vĩ như thác Phú Cường, thác Kleng mang một vẻ đẹp riêng. Nằm ở ngã ba giáp ranh các xã: Bar Măih (huyện Chư Sê), Đê Ar (huyện Mang Yang) và xã Trang (huyện Đak Đoa), khi đến với thác Kleng, du khách còn có thêm những trải nghiệm về cuộc sống đời thường của đồng bào bản địa, thư thái bên những chòi rẫy đơn sơ, mộc mạc trên những cung đường của người dân đã gắn bó với mảnh đất này từ bao đời nay.

Nguồn: Báo Gia Lai
Từ khóa: thác Kleng, Gia Lai

Cùng chuyên mục