Hành trang lữ khách

Hang Chà Lòi – Điểm đến ấn tượng cho các tín đồ thích trải nghiệm, khám phá

Cập nhật: 25/11/2019 13:46:18
Số lần đọc: 6316
Hệ thống hang Chà Lòi(thuộc xã Ngân Thủy,huyện Lệ Thủy, Quảng Bình)nằm bên cạnh Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, cách trung tâm tp. Đồng Hới khoảng 40km theo hướng Tây Nam. Nơi đây đã từng in dấu ấn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam và cũng là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Bru Vân Kiều. Chính vì vậy cho tới tận bây giờ, người dân ở hai huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh luôn tự hào mỗi khi nhắc đến.

Vẻ đẹp của hệ thống hang động Chà Lòi

Nằm dưới chân một ngọn núi đá vôi, vượt qua cánh đồng xanh tốt, những rặng chuối rừng, cùng những ngôi nhà sàn nhỏ xinh của đồng bào Bru Vân Kiều, hiện ratrước mắt du kháchlà một cửa hang hẹp với diện tích khoảng 4m2nhưng đằng sau đó lại mở ra môt thế giới vô cùng rộng lớn.Với cấu trúc hang được thiết kế 3 tầng, chiều rộng giao động trung bình 30 -100m, chiều cao trung bình 60m, có những đoạn cao nhất với chiều cao khoảng 90m. Hệ thống hang động Chà Lòi là điểm mới của Du lịch Quảng Bình được đưa vào khai thác.

Cắm trại trong lòng hang bên dòng suối nhỏ

Tham gia chương trình này, du khách sẽ được hóa thân thành những nhà thám hiểm hang động đúng nghĩa. Được cung cấp đầy đủ trang thiết bị thám hiểm để khám phá từng ngóc ngách cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hệ thống măng đá và thạch nhũ còn nguyên sơ trong lòng hang như: nhũ quả na, nhũ vân dạng ống màu trắng nõn, hay bức tượng được liên tưởng với hình tượng Đại tướng, biểu tượng con voi, chùm đèn, giếng nước... Hơn thế nữa, khách du lịch sẻ được trải nghiệm nhiều hoạt động với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhaunhư:leo đèo, đi bộ trong hang, hay bơi lội trong dòng sông ngầm xanh biếc với nhiệt độ khoảng 220C... Ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hệ thống thạch nhũ tráng lệ và trải nghiệm khám phá du lịch mạo hiểm, du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của đường hầm tình yêu, với những hình thù như hình trái tim được tạo ra bởi bàn tay tài hoa của tạo hóa.Hang động này có hệ thống thạch nhũ nhìn từ xa qua ánh sáng chiếu rọi của đèn pin như được dát vàng do nhũ chứa nhiều silic. Và các hồ nước nhỏ, là nơi sinh sống của một số loài như:tôm, cá... có màu trong suốt rất đặc biệt.

 Đường hầm tình yêu

Ngoài ra, bạn sẽ được đến với “thung lũng tình yêu”nơi có bản Còi Đá, với những ngôi nhà sàn nhỏ xinh xắn còn nguyên vẹn, những dòng suối nhỏ, mát lạnh chạy xung quanh thung lũng, bầu không khí trong lành tách biệt với cuộc sống náo nhiệt bên ngoài của phố thị, cùng khám phá cuộc sống với những nét văn hóa truyền thống quý báu của đồng bào Bru Vân Kiều và trải nghiệm cắm trại, ngủ qua đêm trong thung lũng yên bình.

“Thung lũng tình yêu” xanh mướt,yên bình”

Chà Lòi được đưa vào khai thác phục vụ khách du lịch vào đầu năm 2019, trên cơ sở khai thác các lợi thế và tiềm năng tự nhiên sẵn có gần khu vực huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy, để từ đó tạo những sản phẩm kết nối thành một chuỗi các điểm đến thu hút khách du lịch trong vùng như suối nước nóng Bang, Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Lăng mộ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh, chùa Hoằng Phúc, núi Thần Đinh…

Chương trình khám phá Chà Lòi cũng tập trung duy trì và tôn tạo cảnh quan thiên nhiên, gắn chặt với việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa địa phương, tập trung huy động mọi nguồn lực cho sự phát triển du lịch; tăng cường các hoạt động du lịch, khám phá trải nghiệm, vui chơi, giải trí để đáp ứng nhu cầu cho nhiều đối tượng khách ở khắp nơi.

 

Lương Công Thành

Nguồn: Trung tâm TTXT Du lịch Quảng Bình

Cùng chuyên mục