Nhìn ra thế giới

Hàn Quốc cân nhắc bỏ xét nghiệm đối với khách quốc tế

Cập nhật: 21/09/2022 10:54:57
Số lần đọc: 642
Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét lại các quy định về đeo khẩu trang ngoài trời và yêu cầu du khách xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 24h khi đến.
Cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết số lượng ca mắc Covid-19 tại nước này đang dần ổn định, vì vậy các quy định về đi lại và du lịch chuẩn bị được nới lỏng cho phù hợp. Hôm qua (20/9), Hàn Quốc ghi nhận gần 48.000 ca mắc Covid-19, giảm nhiều so với mức 57.000 ca/ngày hồi tuần trước và đỉnh điểm 180.000 ca/ngày hồi cuối tháng 8.
Du khách bên ngoài điểm xét nghiệm COVID-19 tại Sân bay Quốc tế Incheon. Nguồn: Korea Times
 
Theo tờ KoreaTimes, Chính phủ Hàn Quốc bắt đầu xem xét lại các quy định về đeo khẩu trang ngoài trời và yêu cầu du khách quốc tế xét nghiệm PCR trong vòng 24 giờ sau khi đến. Hai biện pháp này có thể được thay đổi sau khi Hàn Quốc thu thập ý kiến chuyên gia và nghiên cứu cách làm của các nước khác.
 
Trước đó, Hàn Quốc đã nới lỏng quy định sử dụng khẩu trang ngoài trời và việc đeo khẩu trang không còn là bắt buộc, ngoại trừ những không gian công cộng tập trung từ 50 người trở lên. Hồi đầu tháng này, Hàn Quốc cũng bỏ yêu cầu khách quốc tế xét nghiệm Covid-19 trước khi khởi hành.
 
Đại diện Sân bay Quốc tế Incheon tại Hàn Quốc cho rằng cần thay thế xét nghiệm PCR bắt buộc với du khách quốc tế bằng xét nghiệm nhanh kháng nguyên (RAT), hoặc chỉ xét nghiệm bắt buộc với người có triệu chứng hoặc đến từ các vùng có nguy cơ cao./.
 
Nam Anh/VOV.VN (biên dịch)
Theo KoreaTimes
Nguồn: Báo điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 21/9/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT