Nhìn ra thế giới

Du lịch Lào thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch

Cập nhật: 05/09/2022 10:20:15
Số lần đọc: 818
Kể từ khi mở cửa trở lại vào ngày 9/5, ngành du lịch Lào đã có nhiều tín hiệu tích cực, giúp nhiều doanh nghiệp phục hồi sau thời gian dài bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.


Báo cáo Thống kê về du lịch của Cục Phát triển du lịch, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cho biết thời gian gần đây, lượng khách quốc tế đến Lào đã tăng đáng kể, tạo việc làm cho người lao động, tăng thêm nguồn thu và thúc đẩy phát triển kinh tế. Ngành du lịch nước này đạt mục tiêu năm 2022 sẽ thu hút khoảng 900.000 lượt khách quốc tế với nguồn thu dự kiến đạt hơn 218 triệu USD.

Theo báo cáo, trong tổng số hơn 200.000 lượt khách nước ngoài đến Lào trong 6 tháng đầu năm nay, có hơn 60% đến từ Thái Lan, 30% đến từ Việt Nam và phần còn lại đến từ các nước châu Á - Thái Bình Dương khác.

Wat Xieng Khuan hay còn gọi là Vườn tượng Phật - một địa điểm thu hút khách du lịch tại Thủ đô Vientiane.

Bà Sounsavanh Viyaket - Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cho biết, trước khi dịch Covid-19 bùng phát, hợp tác du lịch giữa Lào và Việt Nam phát triển rất tốt. Việt Nam là nước đứng thứ ba trong số các quốc gia có khách du lịch tới Lào nhiều nhất.

Bà Sounsavanh nhấn mạnh: "Nhiều du khách hai nước Lào và Việt Nam đã rất quan tâm, tìm hiểu về du lịch lịch sử, điều này đã làm cho nhân dân hai nước thêm hiểu và ngày càng thân thiết. Trong thời gian tới, chúng ta cần quan tâm, mở rộng hơn nữa trong hợp tác du lịch giữa Lào và Việt Nam, cùng nhau quảng bá những địa điểm du lịch nổi tiếng của hai nước để thu hút khách du lịch, góp phần vun đắp cho mối quan hệ Lào – Việt Nam".

Du lịch là 1 trong 6 ưu tiên quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của Lào. Tuy nhiên, ngành công nghiệp không khói của nước này đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch Covid-19, điều không chỉ khiến lượng khách đến Lào giảm, mà còn làm cho doanh thu từ du lịch giảm mạnh trong năm 2021 so với năm 2020.

Vì vậy, Chính phủ Lào đã nỗ lực thúc đẩy du lịch bằng nhiều hình thức, như tạo điều kiện thuận lợi cho khách quốc tế, phát động chiến dịch “Lào du lịch Lào” để khuyến khích người dân du lịch trong nước nhằm phục hồi phát triển kinh tế.

Lào là một đất nước có nhiều khu du lịch tự nhiên đẹp với phong cảnh núi rừng, sông suối còn hoang sơ. Bên cạnh đó, Lào cũng có những địa điểm du lịch mang đậm bản sắc văn hóa của đất nước Triệu voi như chùa tháp cổ kính với lịch sử hàng trăm năm tuổi. Du khách khi tới Lào sẽ luôn có cảm nhận an lành, thư thái của cuộc sống không ồn ào náo nhiệt./.

Trần Tuấn, Đặng Thùy

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 05/9/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT