Non nước Việt Nam

Hà Nội: Nhà tù Hỏa Lò ra mắt trưng bày mới

Cập nhật: 21/07/2022 05:47:42
Số lần đọc: 576
Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày “Cung trầm tháng 7”. Trưng bày kéo dài đến hết ngày 31/10/2022.  


Trưng bày “Cung trầm tháng 7” là câu chuyện cảm động về ý chí kiên cường, sự hy sinh anh dũng của những chiến sỹ yêu nước, cách mạng khi bị địch bắt, giam trong nhà tù Hỏa Lò. Trưng bày chuyên đề được tổ chức góp phần thắp lên ngọn lửa tri ân các anh hùng, liệt sỹ và các cựu tù chính trị năm xưa.

Du khách tham quan trưng bày “Cung trầm tháng 7” tại di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.

Gồm 3 nội dung chính "Khát vọng non sông", "Dưới ngọn cờ hồng" và "Mãi mãi khắc ghi", không gian trưng bày được thể hiện với hai màu chủ đạo: đen và đỏ. Trung tâm trưng bày được thiết kế thành một đài sen với ngọn nến tri ân luôn cháy sáng, thể hiện lòng biết ơn đời đời của thế hệ hôm nay đến các anh hùng, liệt sỹ - những người đã dâng hiến trọn tuổi thanh xuân và tính mạng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Trưng bày “Cung trầm tháng 7” diễn ra từ nay đến hết ngày 31/10/2022 tại di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.

Trưng bày “Cung trầm tháng 7” khắc họa những câu chuyện về gương hy sinh lẫm liệt của các chiến sỹ yêu nước khi bị giam trong nhà tù Hỏa Lò. Trước những trận đòn tra tấn thấu xương, hay cả khi cái chết cận kề, người chiến sỹ vẫn không hề run sợ. “Dù thất bại vẫn anh hùng”, sự hy sinh của các chiến sỹ đã gióng lên “Tiếng chuông gọi tỉnh hồn nước”, thể hiện khát vọng độc lập cháy bỏng cho non sông Việt Nam.

Du khách nên đặt trước dịch vụ để có thể nghe thuyết minh, kết hợp xem hoạt cảnh về cuộc đấu tranh đòi tăng lượng nước sinh hoạt của các tù chính trị cạnh nhà tắm tập thể được phục dựng, và hoạt cảnh về những ngày tháng cuối cùng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - Bí thư Xứ ủy Bắc Kỳ trong xà lim tử hình của nhà tù Hỏa Lò.

Trưng bày “Cung trầm tháng 7” kéo dài đến hết ngày 31/10/2022 tại di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò (số 1 Hỏa Lò, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội)./.

Nam Anh

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 20/7/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT