Non nước Việt Nam

Triển lãm ''Kết nối'' họa sĩ 3 miền lần thứ 5

Cập nhật: 18/07/2022 06:04:30
Số lần đọc: 651
Chiều 17/7, nhóm Kết nối quy tụ họa sĩ 3 miền mở triển lãm cùng tên - “Kết nối 2022” lần thứ 5, tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).  


Triển lãm “Kết nối 2022” lần thứ 5, tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Nhóm Kết nối do họa sĩ Trần Vĩnh Thịnh khởi xướng năm 2017, với mong muốn liên kết các họa sĩ ba miền Bắc - Trung - Nam, nhằm giới thiệu các tác phẩm mới của mỗi họa sĩ, cũng như giao lưu, học hỏi nghề nghiệp qua triển lãm chung thường niên.

Hiện nay, nhóm gồm 9 họa sĩ: Đinh Ngọc Thắng (thành phố Hồ Chí Minh); Trần Vĩnh Thịnh, Võ Văn Quý (Thừa Thiên - Huế); Nguyễn Lương Sáng (Quảng Bình); Bùi Thanh Ngoan (Thanh Hóa); Nguyễn Tùng (Hà Nội); Lý Văn Vinh (Hưng Yên); Đào Hồng Vân (Vĩnh Phúc); Hoàng Văn Điểm (Lạng Sơn). Các họa sĩ đều thuộc thế hệ 7X và 8X, mỗi người một phong cách, cá tính đã được khẳng định trong giới nghề.

Khán giả thưởng lãm các tác phẩm tại triển lãm.

Sau 2 năm gián đoạn do dịch Covid-19, triển lãm nhóm Kết nối lần này quy tụ những sáng tác mới của 9 họa sĩ. Trong đó, họa sĩ Hoàng Văn Điểm mang đến các sáng tác đặc trưng về đề tài các thiếu nữ vùng cao. Họa sĩ Nguyễn Tùng tiếp tục với loạt tĩnh vật xanh lam trầm về hoa mơ, hoa đào hay những góc phố đầy tâm sự. Họa sĩ Lý Văn Vinh đem đến những bức tranh thiếu nữ phong cách bán trừu tượng.

Họa sĩ Đào Hồng Vân - một trong hai nữ họa sĩ của nhóm, góp mặt bằng những bức tranh rất mạnh mẽ và cá tính. Nữ họa sĩ Bùi Thanh Ngoan lại đằm thắm với những bản tranh khắc về đề tài thiên nhiên, môi trường.

Họa sĩ Nguyễn Lương Sáng tiếp tục những sáng tác với đề tài về thuyền và biển, những ký ức lưu dấu trên quê hương miền trung đầy nắng gió của anh. Họa sĩ Đinh Ngọc Thắng thể hiện những thiếu nữ trong tà áo dài truyền thống, có lúc rực rỡ, có lúc trầm tư.

Đặc biệt, hai họa sĩ đến từ Thừa Thiên - Huế là Trần Vĩnh Thịnh và Võ Văn Quý giới thiệu đến công chúng những bản hòa sắc đậm chất cố đô cổ kính nhưng cũng rất đương đại mang phong cách trừu tượng.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 26/7.

Một số tác phẩm trong triển lãm:

An Nhi

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 17/7/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT