Non nước Việt Nam

Khám phá triển lãm ''Di sản nghệ thuật Iran, cái nôi của nền văn minh'' tại Hà Nội

Cập nhật: 14/07/2022 05:23:51
Số lần đọc: 656
Ngày 13/7, Triển lãm “Di sản nghệ thuật Iran, cái nôi của nền văn minh”, do Đại sứ quán nước Iran phối hợp với Tổ chức Văn hóa và quan hệ Hồi giáo Iran và Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức, đã khai mạc tại Hà Nội.  


Đại sứ Iran tại Việt Nam Ali Akbar Nazari phát biểu khai mạc.

Đây là sự kiện văn hóa quan trọng nhằm đưa những người yêu nghệ thuật Việt Nam đến gần hơn với di sản nghệ thuật Iran, cái nôi của nền văn minh, lịch sử lâu đời và sự phong phú của văn hóa truyền thống Iran. Triển lãm gồm các tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị, thảm và đồ thủ công mỹ nghệ của Iran như bình ngọc lam, bình hoa vẽ tay, đĩa đồng chạm khắc, tráng men… đa dạng và giàu ý nghĩa văn hóa nghệ thuật.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu bày tỏ tin tưởng, triển lãm sẽ giúp người dân Việt Nam có thêm góc nhìn mới, trực quan hơn về nền văn minh Ba Tư rực rỡ, xứ sở của những câu chuyện ly kỳ của nàng Scheherazade vốn đã rất quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cũng khẳng định, triển lãm góp phần to lớn vào mục đích chung là xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn giữa hai dân tộc Việt Nam và Iran; hy vọng trong thời gian tới, hai nước sẽ có thêm nhiều hoạt động quảng bá, giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước, qua đó gia tăng hiểu biết lẫn nhau, đưa nhân dân hai nước xích lại gần nhau hơn, thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Iran vào năm 2023.

Các đại biểu dự lễ khai mạc tham quan triển lãm.

Về phần mình, Đại sứ nước Iran tại Việt Nam Ali Akbar Nazari cho biết, triển lãm lần này mong muốn đem lại cho khách tham quan những trải nghiệm thú vị trong không gian văn hóa nghệ thuật đặc sắc của Iran, từ đó làm sâu sắc thêm tình yêu đối với văn hóa và nhận thức để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của con người.

Triển lãm diễn ra từ ngày 13 đến 31/7, tại Tòa Cánh diều, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, đường Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội. Thời gian mở cửa hằng ngày từ 8h30 đến 17h30 (trừ thứ hai).

Nguyễn Thúc Hoàng Linh

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 13/7/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT