Hoạt động của ngành

Hà Giang: Du lịch khởi sắc những ngày đầu năm

Cập nhật: 10/02/2022 11:17:59
Số lần đọc: 656
Những ngày đầu năm mới, tại khu vực Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn có hàng nghìn lượt du khách từ khắp nơi đổ về. Nhiều khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh kín phòng trong những ngày cao điểm; các khu, điểm tham quan kín khách, đã mở ra một năm đầy triển vọng cho ngành Du lịch.


Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tặng hoa chào đón đoàn du khách đến tỉnh dịp Tết.

Ngay từ đầu năm hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đã diễn ra rất sôi động. Theo thống kê của cơ quan chức năng, trong dịp Tết Hà Giang đón khoảng 86 nghìn lượt khách đến tham quan và lưu trú; trong đó, điểm du lịch được ưa chuộng nhất là khu vực Cao nguyên đá Đồng Văn. Anh Nguyễn Văn Hưng (Thành phố Hồ Chí Minh), chia sẻ: “Trước đây gia đình tôi thường đi du lịch nước ngoài vào dịp Tết nhưng năm nay chúng tôi quyết định đi khám phá Cao nguyên đá Hà Giang để thưởng thức cảnh đẹp và khí hậu lạnh ở vùng núi cao. Tôi cảm thấy cảnh quan thiên nhiên ở đây rất đẹp và con người thân thiện, mang lại cho tôi cảm giác thoải mái”. Theo ghi nhận tại các Homestay, làng văn hóa du lịch cộng đồng, các nhà nghỉ, khách sạn đều “cháy phòng” do khách đặt phòng từ trước đó nửa tháng, trong đó lượng khách tập trung cao điểm từ mùng 2 – mùng 5 Tết.

Anh Thẩm Thế Hoàn, Công ty lữ hành Vietravel, chia sẻ: “Chúng tôi xây dựng rất nhiều tuor du lịch đến Hà Giang cho du khách nội địa từ Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ tính riêng ngày mùng 3 Tết chúng tôi đã dẫn 3 đoàn khách, hơn 40 người đến tham quan du lịch, khám phá vẻ đẹp của Cao nguyên đá Đồng Văn, Lũng Cú, Cổng trời Quản Bạ, Làng văn hóa Lũng Cẩm... Bên cạnh đó, chúng tôi còn có các tuor ấn định ngày khởi hành quanh năm để người dân các tỉnh phía Nam thuận tiện khi đi du lịch, bởi Cao nguyên đá Đồng Văn là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn trong thời gian gần đây”.

Để chuẩn bị cho việc đón khách, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã đa dạng hóa các hoạt động phục vụ hướng đến các đoàn khách đi theo tuor, đoàn khách đông người, nâng cao chất lượng phục vụ, tổ chức các hoạt động vui chơi như đốt lửa trại, Lễ hội Gầu Tào của dân tộc Mông… Các đơn vị lữ hành chủ yếu xây dựng các tuor nội vùng hoặc liên kết vùng Đông-Tây Bắc. Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, Lại Quốc Tĩnh, nhận định sự tăng trưởng của lượng du khách dịp Tết cho thấy hoạt động du lịch đã bước sang giai đoạn mới theo chủ trương thích ứng linh hoạt của Chính phủ. Hầu hết các điểm đến đều ghi nhận du khách tăng mạnh. Trong đó lượng khách nội địa rất khả quan, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ sở dịch vụ du lịch cũng rất lạc quan về việc có thể hoạt động trở lại sớm hơn. Tuy nhiên, để phục hồi mạnh mẽ còn phụ thuộc vào sản phẩm, điểm đến, an toàn phòng dịch và công tác quảng bá của từng đơn vị, địa phương.

Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Triệu Thị Tình, cho biết: “Để đảm bảo an toàn cho du khách, Sở đã phối hợp với các doanh nghiệp du lịch uy tín trong nước và các hãng truyền thông tổ chức khảo sát đánh giá về điểm đến an toàn, đánh giá chất lượng dịch vụ của các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đảm bảo các điều kiện đón khách quay trở lại. Tỉnh đã thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Thực hiện đồng bộ, chặt chẽ giữa các cấp, ngành trong khâu kiểm soát dịch bệnh. Hà Giang đã xây dựng hệ thống sản phẩm đa dạng, phong phú, hấp dẫn, khắc phục tính mùa vụ, với cả bốn mùa trong năm đều có sản phẩm độc đáo, thu hút khách. Đầu năm 2021 Hà Giang được hãng truyền thông CNN bình chọn là một trong 10 điểm du lịch an toàn, hấp dẫn ở Việt Nam. Cuối năm 2021 Hà Giang tiếp tục được bình chọn là một trong 10 điểm du lịch nên khám phá ở Việt Nam. Tháng 1.2022 khu nghỉ dưỡng Hmông Village được vinh danh khách sạn xanh ASEAN là những minh chứng cho sự hấp dẫn của Hà Giang. Đặc biệt, năm nay ngành chú trọng phát triển loại hình du lịch tâm linh, thăm viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên; thăm chiến trường xưa… Để nâng cao chất lượng phục vụ, ngành đã chỉ đạo các khu, điểm du lịch, làng du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải niêm yết giá, đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho khách du lịch”.

Với lượng khách tăng mạnh dịp đầu năm sẽ góp phần kích cầu cho chương trình phục hồi du lịch trong năm 2022, đây là tín hiệu tốt cho ngành Du lịch trở lại sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bài, ảnh: Việt Tú

Nguồn: Báo Hà Giang

Cùng chuyên mục