Tin tức - Sự kiện

Giải vô địch Golf Quốc gia - Cúp VinFast 2023: Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam

Cập nhật: 06/07/2023 16:41:07
Số lần đọc: 444
(TITC) - Sáng ngày 6/7, tại Hà Nội, UBND TP. Hải Phòng phối hợp với Cục Thể dục Thể thao, Báo Tiền Phong và Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức họp báo công bố Giải vô địch Golf Quốc gia 2023 - Cúp VinFast.

Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: TITC)

Dự buổi họp báo có Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam; Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn Nguyễn Nhất Linh; lãnh đạo, đại diện các ban, ngành, hiệp hội trung ương và địa phương cùng đông đảo các phóng viên báo chí truyền hình.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Giải đấu sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 8 - 11/8/2023) tại Vinpearl Golf Hải Phòng (Vũ Yên, TP. Hải Phòng) với sự góp mặt tranh tài của những tay golf xuất sắc nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Các đại biểu dự họp báo (Ảnh: TITC)

Nhằm tăng tính cạnh tranh và sự hấp dẫn, Giải vô địch Golf Quốc gia 2023 - Cúp VinFast có quỹ tiền thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng. Trong khuôn khổ giải đấu sẽ diễn ra một số sự kiện ý nghĩa như dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm: Tự hào nguồn cội, rạng rỡ tương lai; tổ chức giải Golf Hải Phòng mở rộng Pro-Am năm 2023.

Bên cạnh đó, với mong muốn quảng bá và phát triển du lịch, trong đó có du lịch golf, cùng các dự án bất động sản chất lượng cao tới du khách trong và ngoài nước, TP. Hải Phòng và báo Tiền Phong sẽ đồng tổ chức Hội thảo du lịch golf với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến du lịch golf” và Hội thảo bất động sản “Hiện thực hoá quy hoạch Hải Phòng: Bùng nổ bất động sản đô thị”.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: TITC)

Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết, giải đấu là sự kiện quan trọng đối với TP. Hải Phòng. Thành phố đã rà soát nâng cấp hệ thống giao thông, đảm bảo an toàn, nâng cấp hệ thống đường bộ. Ước tính hiện nay trên TP. Hải Phòng có 2.000 golf thủ và có 4 sân golf để phục vụ thi đấu. Trong tương lai Hải Phòng sẽ có 7 sân golf.

“Giải đấu cũng là cơ hội đẩy mạnh quảng bá du lịch. Hiện nay, chúng tôi đang phát triển theo định hướng Hải Phòng - Cát Bà - Đồ Sơn trở thành khu du lịch quốc gia, quốc tế nên các sân golf phải ngày càng nâng cấp để các golfer hài lòng khi đến chơi. Với du lịch gắn với golf và food tour trong những năm qua, số người từ các tỉnh, thành đến trải nghiệm ở Hải Phòng ngày càng tăng, phải tăng chuyến vào cuối tuần. Khi đến tham quan các khu du lịch ở Hải Phòng, du khách sẽ kèm theo chơi golf và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Hải Phòng”, ông Nam cho biết.

Lễ ký kết hợp tác tài trợ cho giải đấu (Ảnh: TITC)

Lần đầu tổ chức năm 2005, Giải vô địch Golf Quốc gia là giải đấu golf lâu đời nhất Việt Nam, là sự kiện đặt nền móng cho sự ra đời hệ thống thi đấu golf quốc gia của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA). Qua các năm, Giải vô địch Golf Quốc gia luôn là sự kiện dẫn dắt phong trào và đồng hành cùng sự phát triển của golf Việt.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 06/7/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT