Tin tức - Sự kiện

Tạp chí du lịch Ấn Độ ca ngợi nền ẩm thực phong phú và hấp dẫn của TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 07/07/2023 15:26:50
Số lần đọc: 539
(TITC) - Tạp chí du lịch hàng đầu của Ấn Độ Outlook Traveller mới đây đã chia sẻ về nhiều món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua ở TP. Hồ Chí Minh.

Outlook Traveller nhận định, TP. Hồ Chí Minh là thiên đường của những người yêu thích ẩm thực đường phố. Nơi đây có rất nhiều món ăn ngon ẩn mình trên những con phố nhộn nhịp, từ những chiếc bánh mì thơm phức đến những bát phở nghi ngút khói, nền ẩm thực đường phố Sài Gòn mang đến nhiều hương vị đa dạng và ngon miệng. Cho dù lang thang qua các khu chợ địa phương hay khám phá những con hẻm nhỏ, du khách cũng đều dễ dàng bắt gặp những món ăn hấp dẫn như bánh xèo, hủ tiếu... Thưởng thức từng miếng, thực khách như được dẫn lối đến một thế giới của các loại gia vị cùng sự kết hợp bùng nổ giữa các tầng hương vị mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú của Sài Gòn.

Bánh bèo

Bánh bèo là một phần không thể thiếu của ẩm thực miền Trung và cũng đã dần phổ biến ở miền Nam. Bánh được làm từ bột gạo, đựng trong những chiếc bát nhỏ đem hấp chín. Sau đó thêm một số loại nhân bên trên như tôm giã nhuyễn, hành lá, da heo chiên phồng, mỡ hành và dùng kèm với một chén nước chấm chua ngọt.

Hến xúc bánh đa

Mặc dù bắt nguồn từ vùng đất cố đô Huế, hến xúc bánh đa cũng là một món ăn yêu thích của người dân Sài Gòn. Hến được xào cùng với một số loại nguyên liệu như sả, gừng, ớt cho thơm, sau đó nêm theo khẩu vị. Khi chín thêm hành tây, rau răm… Hến được bày ra đĩa và ăn kèm cùng với bánh đa mè giòn rụm mang đến hương vị khác biệt và tuyệt vời.

Bánh Canh Cua

Ảnh: TITC

Bánh canh là một món ăn phổ biến và dễ dàng tìm kiếm ở TP. Hồ Chí Minh. Sợi bánh canh thường được làm từ bột năng hoặc bột gạo hoặc từ cả hai loại bột. Nước dùng ninh từ xương, thêm chút bột năng để tạo độ sánh. Bánh canh sẽ ăn kèm với thịt cua, thịt heo, tôm, huyết, chả giò, quẩy…

Bánh cuốn

Bánh cuốn đã nhiều lần được báo chí quốc tế hết lời ca ngợi với độ hấp dẫn và mùi vị thơm ngon. Vỏ bánh được làm từ bột gạo tráng mỏng hấp chín, nhân thường là mộc nhĩ và thịt heo xay. Nước chấm có vị chua ngọt dịu, đôi khi ăn kèm với thịt nướng hay chả giò. Bánh cuốn thường được phục vụ vào buổi sáng, cung cấp vừa đủ năng lượng cho một ngày mới. 

Bột chiên

Bột chiên là món ăn chơi vô cùng được yêu thích. Món ăn được làm từ bột gạo và bột năng hấp chín, sau đó cắt thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn và đem chiên trong một chiếc chảo phẳng lớn với trứng và hành lá. Bột chiên ngon là bên ngoài giòn, bên trong mềm dẻo, khi dùng chấm cùng với nước tương đậm đà và ăn kèm với rau củ ngâm chua chua.

Bún bò Huế

Bún bò Huế có mùi vị đậm đà đặc trưng của mắm cùng với sự hòa quyện của nhiều loại gia vị. Nước dùng được ninh từ xương, sợi bún to, tròn, dai và có phần giống với sợi bánh canh. Món ăn được bài trí với những miếng thịt bò tươi ngon, bò viên, giò bò… và ăn kèm với các loại rau sống, giá đỗ.

Bún mắm

Bún mắm là một món ăn nổi tiếng và thú vị bởi sự kết hợp giữa nhiều nguyên liệu cùng hương vị thơm ngon, lạ miệng. Món ăn độc đáo này bao gồm mắm cá tươi, thịt heo quay, tôm, mực ống, cá cùng cà tím, sợi bún là loại sợi nhỏ, ăn kèm cùng các loại rau như rau muống, bông súng, rau đắng…

Bún mọc

(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Bún mọc hấp dẫn một phần bởi nước dùng, nhưng điều đặc biệt nằm ở phần thịt của món ăn là thịt heo xay nhuyễn trộn cùng mộc nhĩ băm nhỏ nặn thành hình tròn, gọi là viên mọc. Bún sợi nhỏ được đặt trong một chiếc bát lớn, phía trên là mọc, chả lụa, sườn, sau đó được rưới với nước hầm xương tạo nên mùi vị thơm ngon khó cưỡng.

Trung tâm Thông tin du lịch (theo Outlook Traveller)

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 07/7/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT