Nhìn ra thế giới

Ghé thăm thiên đường du lịch Jerez De La Frontera, Tây Ban Nha

Cập nhật: 18/04/2019 09:15:10
Số lần đọc: 815
Jerez de la Frontera là một đô thị lớn của tỉnh Cadiz, nằm ở phía tây nam ngay giữa Đại Tây Dương và dãy núi Cadiz, Tây Ban Nha. Không những có vị trí địa lý đặc biệt mà đây cũng là một thiên đường du lịch ấn tượng cho du khách.

1. Thiên đường rượu Sherry

Sherry là một loại rượu vang được làm nặng thêm (tăng nồng độ rượu), làm từ nho trắng được trồng gần thị trấn Jerez de la Frontera ở Andalusia, Tây Ban Nha.Sherry được sản xuất với các cách chế biến khác nhau chủ yếu từ giống nho Palomino, từ loại rượu nhẹ tương tự như rượu vang trắng dùng trong bữa ăn đến loại rượu màu tối hơn và nồng hơn, cuối cùng là loại rượu vang ngọt tráng miệng.

2. Thiên đường của những khu phố cổ

Đằng sau những con đường rộng, quảng trường và những hàng cây jacaranda (phượng tím) tráng lệ nở hoa suốt mùa xuân, ít ai ngờ rằng Jerez De La Frontera là nơi từng bị những người Phoenicia, La Mã, Hồi giáo chiến đấu khốc liệt với nhau trong lịch sử. Các đường phố, khu phố hẹp, cung điện và nhà thờ là những chứng tích quan trọng gắn liền với các giai thoại lịch sử. Ở đây, bạn có thể đến tham quan Pháo đài Moorish thế kỷ 11 đã được khôi phục một phần, Nhà thờ lớn del Salvador có một bức tranh nổi tiếng của Zurbaran, hay đơn giản là đi lang thang trên đường phố, khu phố cổ.

3. Nơi quy tụ những vũ công flamenco đặc biệt

Với điệu nhảy mang tính kịch và gợi cảm, flamenco là phong cách khiêu vũ nổi tiếng nhất của Tây Ban Nha và Jerez De La Frontera là cái nôi của hình thức nghệ thuật này. Ở đó, vũ công mặc trang phục màu đỏ truyền thống, biểu diễn cùng với một ca sĩ và tay đàn guitar. Các buổi trình diễn flamenco được tổ chức trong quán bar và nhà hàng trên toàn thành phố, đặc biệt là ở khu phố San Miguel.

4. Độc đáo lễ hội ngựa

Ngựa Andalusia nổi tiếng khắp thế giới vì sự duyên dáng và vẻ đẹp đặc biệt của chúng. Giống ngựa này được phát triển từ thế kỷ XV ở Jerez De La Frontera và cho đến ngày nay, thành phố này tổ chức nhiều lễ hội đua ngựa cực kỳ đặc sắc. Nơi tốt nhất để xem một chương trình biểu diễn ngựa nghệ thuật là tại Trường Huấn luyện Cưỡi ngựa Hoàng gia Andalucia ở Palacio Recreo de las Cadenas.

 

 

 

Nguồn: thegioitiepthi.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT