Nhìn ra thế giới

Những ngôi chùa nổi tiếng bạn nên đến hành hương đầu năm

Cập nhật: 19/02/2019 09:21:41
Số lần đọc: 753
Đầu năm đi lễ chùa cầu may là một tục lệ lâu đời của người Việt, cũng là dịp để bạn đi du xuân vãn cảnh đầu năm. Và dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Chùa Shwedagon (Myanmar)

Tọa lạc ở thủ đô Yangon, đây là ngôi chùa linh thiêng bậc nhất và là niềm kiêu hãnh của người dân Myanmar. Khu quần thể chùa xây dựng cách đây hơn 2.500 năm, gồm 1.000 ngôi chùa nhỏ bao quanh tòa cao 99m, phủ kín 9.300 lá vàng dát mỏng, 5.450 viên kim cương và 2.320 viên đá quý khác. Trên đỉnh tháp có 1065 chuông vàng và 421 chuông bạc. Dưới ánh mặt trời ngôi chùa sáng lấp lánh tựa vầng thái dương.

Chùa Wat Arun (Thái Lan)

Nằm bên bờ tây sông Chao Phraya, Wat Arun là một trong những ngôi chùa Phật giáo lộng lẫy nhất ở thủ đô Bangkok. Ngôi chùa có kiến trúc tinh xảo, mô phỏng kiến trúc "Núi vũ trụ Meru" của người Ấn Độ. Trong chùa có tháp Phra Prang cao 79m được khảm sành sứ Trung Hoa trên mái nhà và các bệ. Đặc biệt, khi bình minh hay hoàng hôn buông xuống, cả ngôi chùa vàng rực, lấp lánh.

Chùa Pha That Luang (Lào)

Theo tiếng thổ ngữ, Pha That Luang có nghĩa là tháp xá lợi linh thiêng, một trong những di tích nổi tiếng nhất tại thủ đô Viêng Chăn. Chùa xây dựng năm 1566 dưới triều đại vua Setthathirat có hình dáng một khối tháp khổng lồ đại diện cho sự giác ngộ Phật giáo. Pha That Luang bị phá hủy bởi cuộc xâm lược của người Thái năm 1828, và được xây dựng lại vào năm 1931.

Chùa Phật Nha (Singapore)

Chùa tọa lạc ở vị trí trung tâm khu Chinatown và là niềm tự hào của những tín đồ Phật giáo ở Singapore. Ngôi xây dựng năm 2007 là nơi bảo tồn di tích răng Phật được tìm thấy trong một bảo tháp bị sập ở Myanmar. Chùa có kiến trúc vô cùng tráng lệ, được bài trí theo kiểu Mandala, thể hiện quan niệm "vũ trụ vạn vật" của nhà Phật và mang nhiều nét kiến trúc của nhà Đường (Trung Quốc).

Chùa Linh Sơn (Ấn Độ)

Chùa xây dựng năm 1990 do ni sư Thích Nữ Trí Thuận trụ trì, mang đậm kiến trúc Việt Nam thể hiện rõ nét qua các chi tiết chạm khắc rồng trước cửa chánh điện. Chùa gây ấn tượng bởi các Phật tích được tái tạo giống y đúc bốn thánh tích quan trọng trong cuộc đời hoằng pháp của đức Phật (Lumbini, Bodhgaya, Sarnath, Kushinagar). Đây là nơi dừng chân của nhiều du khách Việt trong chuyến hành hương Ấn Độ.

Chùa Draphu Choling Gonpa (Bhutan)

Du xuân Bhutan, tham dự lễ cầu may tại chùa Draphu Choling Gonpa, du khách sẽ được ngài phật sống Ngawang Chogyal và các sư thầy làm lễ cầu nguyện an lành. Đối với Phật tử, đầu năm mong ước nhận được lời chúc may mắn từ Phật sống và cầu cho gia đạo bình an. Đặc biệt, du khách cũng đừng quên ghé thăm tu viện Tiger’s nest linh thiêng nằm cheo leo trên vách đá dốc đứng 1000m./.

 

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT