Hoạt động của ngành

Foodtour Cần Thơ

Cập nhật: 12/07/2023 11:35:31
Số lần đọc: 347
Ẩm thực là một trong những yếu tố thu hút và tạo ấn tượng với du khách về mỗi vùng đất. Tại Cần Thơ, ẩm thực đã trở thành một trong các đặc trưng trong hành trình khám phá của nhiều du khách quốc tế. Foodtour Cần Thơ luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với khách quốc tế.


Du khách quốc tế với trải nghiệm làm bánh hỏi mặt võng tại Phong Điền.

Khi đến Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng là điểm đến không thể bỏ qua với nhiều du khách quốc tế. Đặc biệt tại đây có một trải nghiệm luôn hấp dẫn du khách gần xa, đó là ăn sáng trên chợ nổi. Dù là chợ trên sông nhưng nơi đây có đủ các món ăn sáng, từ bún riêu, hủ tiếu đến bánh canh, bánh mì, bún thịt nướng… Du khách sẽ thưởng thức bữa sáng trên chiếc ghe chòng chành giữa bốn bề sông nước. Đó là cảm giác rất thú vị, nhất là du khách vừa ăn vừa giữ thăng bằng khi ghe tàu ngược xuôi liên tục tạo nên những cơn sóng chòng chành. Thưởng thức bữa sáng trên chợ nổi với cảnh sắc sông nước, ngắm hoạt động buôn bán tấp nập trên sông, bên cạnh tiếng nói cười của thương hồ... là một trong những điều du khách ấn tượng khó quên trong hành trình foodtour tại Cần Thơ.

Ẩm thực Cần Thơ còn nổi tiếng với nhiều món ăn đậm chất miệt vườn. Vì thế, trong hành trình foodtour tại Cần Thơ thì Phong Điền là điểm đến để lại nhiều dấu ấn với những món ngon độc đáo từ trái cây, như: gà um dâu hạ châu, gỏi gà măng cụt, gỏi chôm chôm, gỏi ổi… Đặc biệt, tại đây có một đặc sản rất được khách quốc tế yêu thích là bánh hỏi mặt võng. Sở dĩ tên gọi mặt võng vì bánh được làm ra có hình dáng như những mắt võng đan nhau nhìn rất đẹp. Du khách có thể trải nghiệm làm bánh hỏi mặt võng tại Cơ sở làm bánh hỏi mặt võng Út Dzách, Vàm Xáng Rustic.

Về Cần Thơ, du khách nhất định phải một lần thưởng thức bánh dân gian. Vì nơi đây không chỉ nổi tiếng có Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ, quy tụ hàng trăm loại bánh mà còn là nơi có nhiều nghệ nhân khéo tay, gìn giữ nhiều loại bánh xưa. Du khách có thể tự tay làm bánh và thưởng thức khi tham gia trải nghiệm làm bánh các điểm như: cồn Sơn, Mekong Silt Ecolodge, Cần Thơ Eco resort, Victoria Cần Thơ, Vàm Xáng Rustic…

Đối với du khách trẻ, thích náo nhiệt thì trải nghiệm ẩm thực chợ đêm là điều nên thử khi đến Cần Thơ. Tại Cần Thơ có hai khu vực chợ đêm thường được các bạn trẻ và du khách quốc tế lựa chọn, đó là chợ đêm Trần Phú và chợ đêm Bến Ninh Kiều. Tại chợ đêm có hàng trăm các loại bánh, đồ ăn vặt, thức ăn đường phố… thích hợp cho du khách thích khám phá ẩm thực các vùng miền, địa phương.

Ngoài ra, hành trình foodtour Cần Thơ ấn tượng hơn với ẩm thực từ các con hẻm, bờ kè, như hẻm 51 đường 3 tháng 2, hẻm 1 Lý Tự Trọng, bờ kè Mạc Thiên Tích, bờ kè Huỳnh Cương... mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực “có một không hai” đúng chất bản địa.

Ái Lam

Nguồn: Báo Cần Thơ - baocantho.com.vn - Đăng ngày 12/07/2023

Cùng chuyên mục