Hành trang lữ khách

Du lịch biển Cồn Bửng - Khám phá vẻ đẹp hoang sơ

Cập nhật: 13/08/2020 09:16:01
Số lần đọc: 1333
Huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre là vùng đất cuối cùng của Cù Lao Minh áng giữ sóng biển Đông với đường bờ biển dài khoảng 25km nằm giữa hai cửa sông Hàm Luông và Cổ Chiên nên giàu phù sa bồi đắp. Những năm trở lại đây, bên cạnh nghề đánh bắt thủy hải sản, huyện Thạnh Phú còn chú trọng khai thác tiềm năng du lịch biển từ sự ưu đãi với nét riêng của biển phù sa. Điểm đến thú vị đã và đang được khai thác hiệu quả tại đây là khu du lịch biển Cồn Bửng thuộc xã Thạnh Hải, với khung cảnh thiên nhiên còn nét nguyên sơ, yên tĩnh, sự chan hòa, mến khách của người dân bản địa, luôn mang đến cho du khách gần xa cảm giác thoải mái, yên bình.

Du khách vui chơi tại biển Cồn Bửng - Thạnh Phú (Ảnh: XTDL)

Để đến biển Cồn Bửng, xuất phát từ thành phố Bến Tre, qua cầu Hàm Luông hướng về thị trấn Mỏ Cày, đi thêm gần 50km là đến biển Cồn Bửng.

Là biển phù sa pha lẫn cát nên không có bãi cát trắng dài hay nước biển trong xanh như Vũng Tàu, Nha Trang,…. Tuy nhiên, khi đến đây, du khách sẽ bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp hoang sơ, nơi mà du khách có thể nhìn thấy sự bồi lắng của tự nhiên, những cơn gió biển mát lành, ngắm vẻ đẹp của biển trời bao la giúp xua tan đi sự mệt mỏi, lo âu bộn bề của cuộc sống thường nhật; đặc biệt là thưởng thức thủy hải sản tươi sống nơi đây.

Mỗi khi thủy triều xuống, bãi biển Cồn Bửng sẽ lộ ra ba dòng lạch (thường gọi là hủng nước), những lạch này rất bằng phẳng, sạch, có mực nước nông sâu, không bùn rất thích hợp cho trẻ em vui chơi. Buổi tối khi biển phẳng lặng, du khách có thể trải nghiệm cùng ngư dân đi bắt ba khía, chù ụ, còng gió, cua, sò huyết tại khu bãi biển hay rừng ngập mặn nơi đây để hiểu thêm về cuộc sống thú vị của người dân bản địa.

Sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, hiền hòa, thiên nhiên còn ban tặng cho vùng biển này những sản vật tươi ngon mà đến đây ai cũng thích thú muốn trải nghiệm. Điểm đặc biệt khi đến biển Cồn Bửng là du khách sẽ được thưởng thức các loại hải sản được chế biến theo cách riêng của vùng vô cùng hấp dẫn, đem lại sự hài lòng và ấn tượng tại các nhà hàng ven biển, hoặc du khách tự do lựa chọn mua các loại hải sản tươi sống được ngư dân đánh bắt như: cua, nghêu, ghẹ, tôm tít, các loại ốc, cá … với mức giá rẻ, phù hợp theo từng mùa đánh bắt. Sau đó, du khách lên các nhà hàng - quán ăn gần đó nhờ họ chế biến giúp và thưởng thức tại chỗ.        

Ẩm thực biển thu hút khách du lịch (Ảnh: B.T)

Nơi đây, Lễ hội Nghinh Ông là một trong những lễ hội lớn của ngư dân vùng biển thu hút được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến tìm hiểu, thắp hương, cầu một năm mưa thuận gió hòa được tổ chức vào rằm tháng Giêng âm lịch hàng năm. Ngoài phần chính của lễ hội gồm: lễ Nghinh Ông, lễ An vị và lễ Dâng hương, tại khu du lịch cồn Bửng còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi phục vụ cho người dân địa phương và du khách thập phương như: giao lưu đờn ca tài tử, triển lãm hình ảnh,  múa lân, hội thi mâm xôi, giao lưu bóng chuyền và các trò chơi dân gian khác... Lăng Ông được xây dựng khang trang nhằm để tôn nghiêm và phục vụ khách tham quan khi đến nơi nầy.

Tại đây, ngoài tham quan tắm biển, thưởng thức hải sản đặc sắc, du khách còn có thể tham quan Di tích Đường Hồ Chí Minh trên biển được triển khai thi công trong quần thể Khu du lịch Cồn Bửng, kết hợp Lăng Ông Nam Hải và đền thờ Bà Chúa Xứ, góp phần vào sự đa dạng sản phẩm và phát triển du lịch biển bền vững. Đây là công trình "Tôn tạo và phát huy giá trị Di sản văn hóa Di tích Đường Hồ Chí Minh trên biển" được xây dựng hoành tráng giáp bãi biển Cồn Bửng

Du lịch biển Cồn Bửng vào ngày cuối tuần (Ảnh: XTDL)

Kết hợp với vùng "sông nước Xứ Dừa", du lịch "từ sông ra biển" đang là nét mới và hấp dẫn du khách, tạo sự khác biệt với các sản phẩm của các địa phương khác. Bến Tre đang khai thác lợi thế vốn có mà từ lâu cư dân nơi đây đã lưu giữ và truyền lại nét văn hóa này để tạo thành cơ hội cho du lịch Bến Tre phát triển bền vững và phát huy thương hiệu du lịch "Sinh thái sông nước Xứ Dừa"./.

 

Nguồn: TTTTXTDL Bến Tre

Cùng chuyên mục