Hành trang lữ khách

Coto Village Bungalow: Không gian nghỉ dưỡng đẹp, tiện lợi

Cập nhật: 12/08/2020 14:13:48
Số lần đọc: 720
Môt không gian tuyệt đẹp nằm kề ngay bãi biển Hồng Vàn, yên tĩnh, giữa rừng nhãn trăm tuổi cùng các dịch vụ tiện ích... là những gì bạn có thể cảm nhận khi đến tham quan Coto Village - một trong những điểm lưu trú nghỉ dưỡng đẹp, có phong cách ở Cô Tô.


Khung cảnh đường vào Cô Tô Village.

Sau chuyến tham quan bãi biển Hồng Vàn (xã Đồng Tiến, Cô Tô), tôi vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện một không gian tuyệt đẹp, thơ mộng của khu nghỉ dưỡng Cô Tô Village. Khu nghỉ dưỡng được thiết kế đẹp mắt, hoàn toàn bằng gỗ, nằm giữa một không gian xanh mát. Phía trước Cô Tô Village là vụng Kho Gạo, kín gió hình vòng cung...

Chia sẻ với tôi về điểm đến này, anh Lê Xuân Thành, Quản lý Cô Tô Village cho biết: "Thấy du khách ra Cô Tô rất yêu thích bãi biển Hồng Vàn cũng như cảnh quan, không gian yên bình của cuộc sống người dân ven biển, tôi quyết định tìm hiểu và xây khu vực nghỉ dưỡng này dưới dạng các bungalow nhỏ. Tôi nghĩ rằng, với  mô hình khác biệt hẳn so nhà nghỉ, khách sạn... sẽ chinh phục được du khách".


Không gian thân thiện bên trong Cô Tô Village.

Được biết, Cô Tô Village năm 2015 được thí điểm xây dựng tại vị trí khác. Về sau, để đảm bảo làm du lịch sinh thái bền vững, Cô Tô Village được chuyển vào phía sau bãi biển Hồng Vàn. Khu vực được lựa chọn rộng hàng chục ha với không gian là vườn nhãn của người dân với nhiều gốc nhãn lên tới hàng chục, hàng trăm năm. Cho tới nay, khu bungalow này đã có 43 căn, trong đó 25 căn nhà lều, 18 căn nhà sàn.

Cũng theo quản lý Cô Tô Village thì lúc đầu, mô hình này khá "kén" khách. Bởi khi mới đi vào hoạt động, mục tiêu hướng đến khách nước ngoài là chủ yếu. Sau này, chuyển hướng sang khách Việt và may mắn là khách nội địa cũng khá thích thú với loại hình nghỉ dưỡng này.


Du khách thích thú dạo mát, chụp ảnh lưu niệm tại Cô Tô Village.

Cô Tô Village được chia làm 2 khu với các căn nhà được xây dọc, ôm lấy bờ vụng Kho Gạo hình vòng cung. Tất cả được đan xen khéo léo dưới bóng các cây nhãn hoặc cây cổ thụ. Xung quanh các căn nhà được tô điểm bởi các loại hoa, cây cảnh... Tất cả khiến cảnh quan thêm phần xanh mát, sinh động.

Mỗi căn nhà rộng chừng 12-15m2, làm hoàn toàn bằng gỗ hình mái vòm, trên mái được lợp lá mộc mạc và mát mẻ. Có thể nói, đây là kiểu phòng giúp du khách như được hòa mình tuyệt đối với thiên nhiên. Mỗi phòng tuy nhỏ đủ không gian cho một gia đình nhỏ nhưng cũng đầy đủ tiện nghi, nhà tắm, nhà vệ sinh...Đáng chú ý, tại đây còn có các dịch vụ BBQ, tổ chức tiệc sân vườn sát biển với sức chứa 200 người cùng các món ăn hản sản nấu theo phong cách người dân địa phương.


Phòng đôi cho du khách lưu trú tại Cô Tô Village.
 
Từ Cô Tô Village cũng khá thuận tiện để di chuyển đến các điểm tham quan nổi tiếng của Cô Tô như: Bãi đá Cầu Mỵ, Hải Đăng Cô Tô, Vàn Chảy, thăm rừng chõi nguyên sinh... Có thể nói Cô Tô Village cho du khách cảm nhận những giây phút nghỉ ngơi thú vị bởi không gian gần gũi và thân thiện.
 
Hà Phong
Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục