Hành trang lữ khách

Đồi Trinh Nữ Hòa Thắng (Bình Thuận) – Điểm đến thú vị

Cập nhật: 14/01/2020 09:56:16
Số lần đọc: 1044
Ánh nắng ban mai trải rộng, từng tốp du khách từ chiếc xe ca bước xuống đứng phía bờ Bàu Sen phóng tầm mắt sang bên kia đồi cát trắng mênh mông. Quả thật là tuyệt đẹp. Làn gió trong đêm cùng ánh nắng ban mai đã làm cho đồi cát biến dạng.

Trên đồi cát trắng du khách như thấy hình ảnh “một nàng tiên cá” đang phơi mình ở chốn nhân gian làm mê hoặc biết bao khách phương xa. Hình ảnh người con gái trong tư thế nghiêng mình, bầu sữa căng tròn, lả lướt, chân trần với làn da trắng ngần hiện lên rất rõ. Có lẽ cái tên đồi “Trinh Nữ” bắt đầu từ đó. Điều thú vị hơn là dưới chân đồi Trinh Nữ là hồ nước rộng mênh mông. Nước ở đây không bao giờ cạn… Mùa hè dù có nắng nóng bao nhiêu du khách vẫn có thể tản bộ trên đồi Trinh Nữ vì có một bầu khí trong lành mát rượi từ bàu thổi lên. Năm 1867, nhà thơ Nguyễn Thông khi đến vùng đất này, trước cảnh trời mây non nước hữu tình ông đã gọi nơi đây cái tên “Bạch Hổ” (người địa phương gọi là Bàu Trắng). Bàu Trắng được ngăn đôi thành Bàu Bà và Bàu Ông. Bàu Bà có diện tích chừng 70 ha, rộng hơn Bàu Ông rất nhiều; nơi rộng nhất là 500 m, độ sâu trung Bình khoảng 5 m (nơi sâu nhất là 19 m). Với địa hình đồi Trinh Nữ “cát trắng, nắng vàng” nằm cạnh bàu nước trong xanh 4 mùa cùng với những đóa sen nở tỏa hương thơm ngát trên mặt bàu… càng tăng thêm sức hấp dẫn với du khách thập phương. Vì thế tại đồi Trinh Nữ có rất nhiều đoàn làm phim chọn nơi này quay làm bối cảnh. Với phong cảnh tuyệt đẹp, cảnh bàu, cảnh đồi cát, cảnh sen tựa như một bức tranh mà ít nơi nào có được, nên các tour du lịch trong và ngoài nước chọn nơi đây làm điểm đến lý tưởng.

Ngày trước đến với đồi Trinh Nữ bạn có thể lội bộ lên các động cát nhỏ, hoặc đỉnh đồi cát ngắm nhìn thỏa thích cảnh đất, trời khu Lê anh hùng hay đại dương bao la. Bây giờ lên đồi Trinh Nữ bạn có thể sử dụng phương tiện xe leo đồi cát, xe ô tô 2 cầu di chuyển từ đỉnh đồi này qua đỉnh đồi khác chỉ mất vài phút… Gặp trò chuyện với các cụ cao niên người địa phương xã Hòa Thắng (Bắc Bình) càng thú vị hơn, các cụ kể rằng: Vào mùa nam gió mạnh cát nơi đây luôn thay đổi hình dạng, tạo những đường cong uyển chuyển, những đụn cát cũ lấp đi thì đụn cát mới hình thành trông rất lạ mắt, người đi sau không thấy dấu chân người đi trước. Kể từ khi con đường Hòa Phú nối liền với đường ĐT 706B không chỉ có người địa phương mà khách du lịch đến với đồi Trinh Nữ ngày càng đông, chỉ vì hình ảnh đồi Trinh Nữ mê hoặc lòng người qua từng cơn gió. Du khách sẽ không thể tìm thấy được một địa danh, thắng cảnh nào thiên nhiên tạo hình đặc biệt như thế ở vùng cát Hòa Thắng./.                                         


 

Nguồn: dulich.baobinhthuan.com.vn

Cùng chuyên mục