Hoạt động của ngành

Đoàn Tổng cục Du lịch viếng và ghi sổ tang cố Thủ tướng Abe Shinzo tại Đại sứ quán Nhật Bản

Cập nhật: 12/07/2022 07:54:14
Số lần đọc: 803
(TITC) - Sáng ngày 11/7, tại Đại sứ quán Nhật Bản, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dẫn đầu đoàn Tổng cục Du lịch tới viếng, ghi sổ tang tưởng niệm cố Thủ tướng Abe Shinzo.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu ghi sổ tang cố Thủ tướng Abe Shinzo (Ảnh: TCDL)

Trong sổ tang, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Nhật hoàng, nhân dân Nhật Bản và gia quyến ông Abe Shinzo.

(Ảnh: TCDL)

Trong lĩnh vực du lịch, Việt Nam và Nhật Bản đã có mối quan hệ hợp tác gắn bó và ngày càng phát triển nồng ấm. Nhật Bản là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Năm 2019, lượt khách trao đổi giữa Việt Nam - Nhật Bản tăng trưởng mạnh, đạt 1,5 triệu lượt. Trong bối cảnh hoạt động du lịch được mở lại và dần phục hồi, lượng khách từ Nhật Bản đến Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã đón 28,2 nghìn lượt khách từ Nhật Bản, tăng 493,7% so với cùng kỳ năm 2021. Thời gian qua, hai bên cũng đã thúc đẩy các hoạt động hợp tác song phương, trong đó chú trọng công tác xúc tiến quảng bá, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác với Trung tâm ASEAN - Nhật Bản…

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục