Hoạt động của ngành

Chủ tịch kiêm nhà sáng lập World Travel Awards đánh giá cao nỗ lực của Tổng cục Du lịch nhằm phục hồi du lịch Việt Nam

Cập nhật: 08/07/2022 12:59:53
Số lần đọc: 960
(TITC) - Sáng 7/7, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Giải thưởng World Travel Awards, Graham Cooke về việc hợp tác trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. Cùng dự có Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Thị trường du lịch.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh (giữa) phát biểu trong buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết Tổng cục Du lịch Việt Nam rất vinh dự khi được đề cử ở hạng mục Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á của Giải thưởng World Travel Awards và du lịch Việt Nam được đề cử ở tổng cộng 61 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á. Đây chính là động lực thúc đẩy cho Tổng cục Du lịch làm tốt hơn nữa vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, một ngành kinh tế quan trọng của đất nước, cũng như nỗ lực phục hồi và phát triển ngành du lịch Việt Nam vững mạnh hơn trong thời gian sắp tới.

Theo báo cáo mới nhất của Diễn đàn Kinh tế thế giới, chỉ số năng lực phát triển của du lịch Việt Nam năm 2021 xếp thứ 52, tăng 8 bậc so với năm 2019, nằm trong số 3 quốc gia có mức độ cải thiện tốt nhất trên thế giới. Chỉ sau 3 tháng mở cửa, du lịch Việt Nam đã có những bước chuyển mình để phục hồi một cách thần kỳ, lượng khách du lịch nội địa đã đạt được mục tiêu đề ra trong cả năm 2022.

Song song với đó, Tổng cục Du lịch đã và đang tiên phong đưa hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới với việc tổ chức hàng loạt hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch như chương trình truyền thông thu hút khách du lịch quốc tế với thông điệp “Live Fully in Vietnam”; khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022; Hội chợ du lịch quốc tế VITM; Diễn đàn phát triển du lịch Kon Tum; xây dựng chuyên trang quảng bá du lịch Việt Nam nhân dịp SEA Games 31…

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh (phải) và Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu (trái) tại buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Giải thưởng World Travel Awards, Graham Cooke (Ảnh: TITC)

Nhân dịp này, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh hy vọng rằng ông Graham Cooke, Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Giải thưởng World Travel Awards sẽ cùng đồng hành trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới, chia sẻ kinh nghiệm để cải thiện hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế và giúp Việt Nam tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Giải thưởng World Travel Awards, được mệnh danh là “giải Oscar của ngành du lịch”, chúc mừng du lịch Việt Nam với việc được đề cử trong 61 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á. Ông Graham Cooke cho biết, Việt Nam là một đất nước tuyệt vời, với tiềm năng vượt trội trong phát triển du lịch, thiên nhiên kỳ vỹ, người dân thân thiện. Đặc biệt, Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Giải thưởng World Travel Awards đánh giá rất cao những nỗ lực của Tổng cục Du lịch Việt Nam trong việc thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của du lịch Việt Nam. 

Theo ông Graham Cooke, việc tiên quyết để đưa hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới để bạn bè quốc tế biết tới các danh lam, thắng cảnh của Việt Nam đó chính là truyền thông hiệu quả. Ứng dụng công nghệ số hiện nay là vô cùng quan trọng, với sự phát triển chóng mặt của mạng xã hội, các nền tảng và ứng dụng kỹ thuật, hầu hết người dân khắp thế giới đều tìm kiếm thông tin, liên lạc, kết nối thông qua internet và các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, WhatsApp, Youtube,... Du lịch Việt Nam nên tập trung phát triển, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh trên các nền tảng, ứng dụng xã hội để có thể tiếp cận gần hơn với các thị trường tiềm năng như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc…

Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Giải thưởng World Travel Awards, Graham Cooke (thứ 2 từ phải sang) tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Giải thưởng World Travel Awards đề nghị Tổng cục Du lịch tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam nhiều hơn nữa trong thời gian sắp tới như tổ chức tuần lễ thời trang kết hợp quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam và các lễ hội truyền thống. Ông cũng bày tỏ mong muốn Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ trong việc tổ chức Tuần lễ giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards tại Việt Nam trong tương lai.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tặng quà lưu niệm Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Giải thưởng World Travel Awards, Graham Cooke (Ảnh: TITC)

(Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục