Hoạt động của ngành

Các đoàn khách đến chúc mừng Tổng cục Du lịch nhân dịp kỷ niệm 62 năm thành lập Ngành

Cập nhật: 08/07/2022 22:49:37
Số lần đọc: 1137
(TITC) - Nhân dịp kỷ niệm 62 năm thành lập ngành du lịch (9/7/1960 - 9/7/2022), trong ngày 8/7, nhiều đoàn khách đã đến chúc mừng Tổng cục Du lịch. Trong không khí trang trọng và ấm cúng, Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cùng các vị khách đã cùng chia sẻ, ôn lại ngày truyền thống của Ngành.

Tổng cục Thể dục thể thao (Ảnh: TITC)

Dịp kỷ niệm 62 năm thành lập ngành năm nay diễn ra trong bối cảnh Tổng cục Du lịch đang dẫn dắt, đồng hành cùng toàn ngành nỗ lực phục hồi sau khi Việt Nam chính thức mở lại hoàn toàn hoạt động du lịch từ 15/3/2022. Sau 6 tháng đầu năm, lượng khách du lịch nội địa đã đạt 60,8 triệu lượt, đạt chỉ tiêu đặt ra cho cả năm 2022; lượng khách du lịch quốc tế tăng lên nhanh chóng qua từng tháng. Toàn ngành quyết tâm phấn đấu phục hồi hoạt động nhanh chóng, lấy lại đà tăng trưởng, hoàn thành tốt các mục tiêu đặt ra cho năm 2022 và đưa du lịch phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Nhìn lại lịch sử, ngày 9/7/1960, Hội đồng Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã ban hành Nghị định số 26-CP về việc thành lập Công ty Du lịch Việt Nam, tiền thân của ngành Du lịch Việt Nam. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, du lịch đã phấn đấu vươn lên trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước, tạo ra hàng triệu việc làm, là động lực thúc đẩy cho nhiều ngành, lĩnh vực khác. Du lịch Việt Nam đã trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, được cộng đồng quốc tế tôn vinh bằng nhiều giải thưởng danh giá. 

Thành quả đó có được nhờ sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo sát sao của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và sự phối hợp chặt chẽ của các Ban, Bộ, Ngành, địa phương. Đó cũng là kết quả của sự ủng hộ, đồng lòng của nhân dân cả nước, sự hỗ trợ tích cực, đồng hành của bạn bè quốc tế. Đặc biệt với sự tâm huyết, nỗ lực không ngừng của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành, du lịch Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu, kết quả rất đáng trân trọng và tự hào.

Hình ảnh một số đoàn khách đến chúc mừng:

Sở Du lịch Hà Nội (Ảnh: TITC)

Trường Cao đẳng du lịch Hà Nội (Ảnh: TITC)

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (Ảnh: TITC)

Cục An ninh đối ngoại - Bộ Công an (Ảnh: TITC)

Khoa Du lịch học Trường Đại học KHXHNV (Ảnh: TITC)

Vietrantours (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch (Ảnh: TITC)

Tập đoàn Vietsens (Ảnh: TITC)

Báo Văn hóa (Ảnh: TITC)

Tạp chí Du lịch (Ảnh: TITC)

Viện Nghiên cứu và Phát triển du lịch (Ảnh: TITC)

Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (Ảnh: TITC)

Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục