Tin tức - Sự kiện

Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023

Cập nhật: 30/12/2023 17:51:44
Số lần đọc: 807
(TITC) - Chiều ngày 29/12, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, triển khai chương trình công tác năm 2024.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Linh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL; đồng chí Quản Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL, Nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL; đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương; đại diện Đoàn Thanh niên các ban, ngành, đơn vị; cùng toàn thể đoàn viên thanh niên Bộ VHTTDL.

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2023, với chủ đề “Tuổi trẻ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch góp phần xây dựng, giữ gìn, chấn hưng và phát triển nền văn hóa dân tộc”, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ đã triển khai tới các cơ sở Đoàn trực thuộc tập trung triển khai các công việc cụ thể theo Chương trình công tác năm 2023, đẩy mạnh gắn công tác đoàn và phong trào thanh niên với chuyên môn, nghiệp vụ, gắn hoạt động đoàn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Đồng thời, tập trung triển khai thực hiện hiệu quả nội dung, công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị xã hội; kiện toàn Câu lạc bộ Nghệ sỹ trẻ, tăng cường gắn kết, phối hợp hoạt động giữa các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Bộ nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bộ VHTTDL.

Về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL luôn chú trọng tuyên truyền, học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai các phong trào hoạt động xung kích, sáng tạo, tình nguyện, hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao; tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên; xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị; tổ chức các hoạt động hướng đến hội nhập quốc tế; công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng…

Các đại biểu thực hiện Lễ chào cờ

Hướng tới năm 2024, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025; bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, với phương châm "Tiên phong hành động, bản lĩnh sáng tạo, cùng đoàn kết thực hiện khát vọng giữ gìn và phát triển nền văn hóa của dân tộc" của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL xây dựng chương trình công tác Đoàn và Phong trào thanh niên năm 2024 với chủ đề: “Tuổi trẻ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết tâm rèn luyện, phát triển toàn diện, góp phần bảo tồn và phát huy nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.

 Đồng chí Nguyễn Tuấn Linh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Chúc mừng và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Đoàn Thanh niên Bộ, đồng chí Nguyễn Tuấn Linh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL cho biết, thời gian qua, Đảng ủy Bộ VHTTDL đã rất quan tâm, chỉ đạo các hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ. Năm 2023, Đoàn Thanh niên Bộ đã triển khai hiệu quả tới các cơ sở Đoàn trực thuộc các công việc cụ thể theo Chương trình công tác năm 2023. Có thể thấy, các đoàn viên thanh niên đã thể hiện được tinh thần sáng tạo, xung kích, quyết liệt hành động - khát vọng cống hiến chung sức vì cộng đồng, cũng như góp phần phát triển ngành văn hóa, thể thao, du lịch.

Cơ bản đồng tình với những nội dung nhiệm vụ, chỉ tiêu, phương hướng năm 2024 Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL đã đề ra, đồng chí Nguyễn Tuấn Linh đề nghị, Đoàn Thanh niên Bộ nghiên cứu và có hướng triển khai cụ thể về một số nội dung sau: Các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên cần bám sát chủ trương chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ. Cần có kế hoạch cụ thể cho công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đảng, của đất nước, của dân tộc, của Đoàn. Các hoạt động thi đua tình nguyện xây dựng và triển khai gắn với sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, với nhiệm vụ chính trị của Bộ, trên cơ sở phù hợp với khả năng, trình độ. Các hoạt động của thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của ngành; liên kết, phối hợp với giữa lực lượng thanh niên trong toàn ngành. Quan tâm củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của Đoàn cơ sở và Chi đoàn…

Đảng uỷ, lãnh đạo Bộ tin tưởng rằng, với truyền thống vẻ vang của mình, tuổi trẻ Bộ VHTTDL sẽ mãi xứng đáng là lực lượng đi đầu thực hiện sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước và xây dựng ngành văn hoá, thể thao và du lịch ngày càng lớn mạnh.

Đồng chí Lê Minh Đức - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL tiếp thu các ý kiến chỉ đạo

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Bộ VHTTDL, đồng chí Lê Minh Đức - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL khẳng định, đoàn viên thanh niên Bộ sẽ tiếp tục cống hiến, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung và sự phát triển của ngành văn hóa, thể thao và du lịch nói riêng, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế, chuyển đổi số quốc gia, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Năm 2024, đoàn viên thanh niên Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần “tiên phong” trong Phong trào hành động cách mạng, thực hiện lời nhắn gửi tới thế hệ trẻ cả nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Đoàn Toàn Quốc lần thứ 12 nhiệm kỳ 2022 – 2027, đó là “Đoàn thanh niên của chúng ta là Đoàn thanh niên tiên phong”.

Thời gian tới, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện, đồng hành của Đảng ủy Bộ VHTTDL; Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; sự phối hợp của Đoàn Bộ, ngành bạn trong việc triển khai các chương trình, hoạt động quan trọng của Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL.

Các đơn vị nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Giấy khen của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL

Trong khuôn khổ Hội nghị cũng đã diễn ra Lễ trao bằng khen, tuyên dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2023.

Trong đó, Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam là một trong những cơ sở đoàn có đóng góp tích cực, hiệu quả vào hoạt động chung của Đoàn thanh niên Bộ với những hoạt động điểm nhấn quan trọng như: Diễn đàn Thanh niên du lịch lần thứ I năm 2023; Tổ chức sinh hoạt chính trị học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức cách mạng, lòng nhân ái của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cao Bằng; Các chương trình thanh niên tình nguyện… Với những kết quả tích cực trên, Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm thứ hai liên tiếp và Giấy khen của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ cho các cá nhân có thành tích trong năm 2023.

Các đại biểu, đoàn viên thanh niên chụp ảnh lưu niệm

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 29/12/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT