Tin tức - Sự kiện

Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2023

Cập nhật: 09/12/2023 10:35:31
Số lần đọc: 384
(TITC) - Sáng ngày 08/12, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trang trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024. Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Lê Phúc tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Cùng dự có đồng chí Lê Minh Đức - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; đại diện Công đoàn, các đơn vị thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; cùng toàn thể đoàn viên thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2023 với những kết quả tốt đẹp. Trong quá trình hoạt động, Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy, chính quyền cơ quan Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Đoàn Bộ VHTTDL, cũng như sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Công đoàn và các đơn vị chuyên môn, đoàn thể khác trong Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Bên cạnh đó, công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị được các Chi ủy, lãnh đạo các đơn vị trong Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam quan tâm, chỉ đạo kịp thời. Các hoạt động phong trào gắn với công tác chuyên môn phù hợp với đặc thù nghề nghiệp, điều kiện công tác của các đoàn viên thanh niên.

Về kết quả tổ chức các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam năm 2023, Đoàn Thanh niên đã tích cực triển khai tổ chức, thực hiện hiệu quả Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 của Đoàn Bộ VHTTDL; Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 của Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Trong đó, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, pháp luật, truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham gia đầy đủ công tác đoàn, tập huấn nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng mềm. Chủ động tổ chức, tham gia các hoạt động chào mừng, hưởng ứng các sự kiện lớn của đất nước; tổ chức phong trào thanh niên tình nguyện và các hoạt động xã hội gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Cùng với đó là các hoạt động gắn với công tác chuyên môn…

Về kết quả tham gia các hoạt động do Đoàn Bộ, Đoàn cấp trên tổ chức, Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tham gia đầy đủ và đóng góp tích cực, phù hợp với năng lực và chuyên môn trong các hoạt động, phong trào do Đoàn Bộ VHTTDL, Đoàn cấp trên tổ chức. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam luôn chú trọng bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ Đoàn trẻ có đủ phẩm chất, năng lực, triển vọng; giới thiệu đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét kết nạp.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: TITC

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, trọng tâm là triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả định hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Bộ VHTTDL lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027; và các chương trình, kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2024 của Đoàn Bộ VHTTDL. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, pháp luật, truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết, kết luận, chủ trương của Đoàn cho toàn thể đoàn viên. Đẩy mạnh kết nối, thu hút đoàn viên, thanh niên và đổi mới phương thức thông tin, tuyên truyền trên không gian mạng. Tổ chức các hoạt động phát huy vai trò xung kích, sức sáng tạo của thanh niên du lịch, chào mừng các sự kiện lớn của đất nước và ngành Du lịch thông qua việc đề xuất, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên cụ thể, thiết thực, hiệu quả. Tích cực hưởng ứng, tổ chức các hoạt động, tuyên truyền, quảng bá về hành động du lịch xanh, bảo vệ môi trường tại các điểm đến du lịch theo định hướng tại Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ. Đẩy mạnh phong trào thi đua, toàn thể đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng và tham gia có hiệu quả các phong trào do Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các Đoàn cấp trên tổ chức. Thực hiện các nhiệm vụ do Đảng uỷ, Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Đoàn Bộ VHTTDL chỉ đạo.

Bên cạnh đó, trong năm 2024, Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục ổn định tổ chức công tác đoàn, xây dựng, triển khai hiệu quả chương trình, kế hoạch hoạt động công tác năm đảm bảo sôi nổi, tích cực, gắn với hoạt động chuyên môn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo chủ đề, chủ điểm gắn liền với chuyên môn của cơ quan, đơn vị; khuyến khích, cổ vũ đoàn viên thanh niên nâng cao trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn, bổ sung tri thức mới. Tạo nguồn cán bộ trẻ có năng lực bổ sung cho Đảng, chú trọng đến chất lượng đối tượng giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thực hiện công trình và phần việc thanh niên gắn với công tác chuyên môn. Tổ chức, phối hợp tổ chức phong trào thanh niên tình nguyện và các hoạt động xã hội gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích, đóng góp trong các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên; kịp thời động viên những đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn…

Đồng chí Lê Minh Đức - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TITC

Hội nghị đã nghe ý kiến đóng góp, đề xuất của các đại biểu là đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cũng như đoàn viên thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam về kế hoạch triển khai Nghị quyết số 82 của Chính phủ về đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững; chủ động sáng tạo, nâng cao tinh thần đoàn kết, giao lưu, kết nối giữa Đoàn Thanh niên các đơn vị; tăng cường lan tỏa, quảng bá, truyền thông về các chương trình, hoạt động ý nghĩa của Đoàn Thanh niên đặc biệt trên các nền tảng số…

Đồng chí Lê Minh Đức - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL biểu dương sự chủ động, tích cực của Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trong quá trình triển khai phong trào thanh niên cũng như hoạt động tình nguyện. Đồng chí Lê Minh Đức đề nghị, trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục gắn phong trào thanh niên với các hoạt động chuyên môn. Đặc biệt, về phương hướng nhiệm vụ triển khai trong năm 2024, cần ưu tiên hai chủ đề chính là chuyển đổi số và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, có kế hoạch tổ chức một số chương trình điểm nhấn, nổi bật đề xuất lên Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL để cùng với các đơn vị khác phối hợp triển khai. Qua đó tăng cường kết nối, liên kết với nhau để lan tỏa những hoạt động tích cực, có ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia nói riêng và Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL nói chung. 

Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Lê Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: TITC

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Lê Phúc ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban Chấp hành Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, sáng tạo, bám sát trọng tâm công tác năm đã đề ra, tập hợp được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Những kết quả đã đạt được của Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trong năm 2023 đã góp phần vào sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị.

Để tiếp tục phát huy tinh thần tiến về phía trước của thanh niên du lịch, chuẩn bị cho chương trình công tác năm 2024, Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc đề nghị, Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân, kết nối thanh niên du lịch không chỉ trong khối các cơ quan nhà nước, khối doanh nghiệp, khối giáo dục đào tạo, mà còn tập hợp được những người trẻ đam mê du lịch. Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, văn hóa, khơi gợi lòng yêu quê hương, đất nước, tự hào dân tộc thông qua các hành trình du lịch của tuổi trẻ bằng những hình thức tuyên truyền mới mẻ, ứng dụng khoa học công nghệ. Tổ chức các hoạt động, phong trào thanh niên gắn với mục tiêu, định hướng chung của ngành du lịch tại Nghị quyết số 82 của Chính phủ.

Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc tin tưởng rằng, với đội ngũ trẻ và năng động, các hoạt động, phong trào thanh niên du lịch sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần tăng cường sự đoàn kết trong Đoàn, cũng như tạo môi trường làm việc lành mạnh, tăng sức sáng tạo, nhiệt huyết cho toàn thể đoàn viên. Đảng ủy, Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẵn sàng lắng nghe các đề xuất của Đoàn Thanh niên, hỗ trợ Đoàn Thanh niên phát huy vai trò tiên phong, xung kích, triển khai hiệu quả nhiều hoạt động ý nghĩa trong thời gian tới.

Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc trao Quyết định và Giấy khen danh hiệu Chi đoàn vững mạnh xuất sắc năm 2023. Ảnh: TITC

Trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến góp ý, chỉ đạo của Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL tại Hội nghị, Bí thư Đoàn thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Vũ Hà Giang khẳng định trong năm 2024 sẽ cùng Ban Chấp hành và các đoàn viên thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục nỗ lực, thực hiện tốt những kế hoạch đã đề ra, những nhiệm vụ được giao cũng như những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên để không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam xứng đáng là lực lượng tiên phong, là cánh tay phải đắc lực của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã trao Quyết định khen thưởng cho Chi đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023; các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023; đồng thời thực hiện nghi thức Lễ trưởng thành Đoàn cho các đoàn viên của Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc trao Quyết định và Giấy khen các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023. Ảnh: TITC

Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc trao Quyết định trưởng thành đoàn. Ảnh: TITC

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 08/12/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT