Tin tức - Sự kiện

Diễn đàn Du lịch Mê Công đã trở lại

Cập nhật: 12/08/2022 11:05:41
Số lần đọc: 932
Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức trực tiếp Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 từ ngày 9 - 14 tháng 10 tại Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana), tỉnh Quảng Nam, miền Trung Việt Nam. Đây sẽ là sự kiện gặp mặt trực tiếp đầu tiên của sáu điểm đến thuộc Tiểu vùng Mê Công Mở rộng (GMS) kể từ năm 2019.
 
Với chủ đề “Tái thiết ngành Du lịch… Kiên cường phục hồi du lịch”, Diễn đàn tại Quảng Nam sẽ là sự kiện tương tác đầu tiên quy tụ các nhà lãnh đạo và chuyên gia du lịch khu vực công và tư thuộc Tiểu vùng Mê Công kể từ khi COVID-19 làm gián đoạn ngành du lịch.
 
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: “Với rất nhiều công việc cần làm để tái thiết và làm mới ngành du lịch, Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 hướng tới thúc đẩy hành động thực tế và xây dựng ngành du lịch Tiểu vùng tự cường, toàn diện, bền vững và thành công hơn”.
 
 
Các bài phát biểu và thảo luận chính tại Diễn đàn sẽ diễn ra vào ngày 12 tháng 10. Các diễn giả sẽ tập trung vào việc phục hồi du lịch sau COVID-19, chuyển đổi kỹ thuật số, nội địa hóa chuỗi cung ứng, mô hình kinh doanh doanh nghiệp xã hội và các phương pháp hay nhất để ngành du lịch phục hồi, đặc biệt là sử dụng các công nghệ mới nhất.
 
Các chủ đề trao đổi tại Diễn đàn sẽ bao gồm các xu hướng lớn ảnh hưởng đến sự phục hồi của ngành du lịch. Các thành viên tham gia thảo luận và các chuyên gia sẽ đề xuất các chính sách, quy định và đầu tư cần thiết để khôi phục hoạt động du lịch và lữ hành. Đặc biệt chú trọng đến các giải pháp dựa trên tự nhiên và áp dụng công nghệ.
 
Các nội dung cụ thể sẽ đề cập đến các doanh nghiệp xã hội, kết nối các nhà cung cấp dịch vụ du lịch bền vững và người mua, đồng thời mở ra các cơ hội du lịch xanh.
 
Các diễn giả sẽ bao gồm đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT), đại diện các Cơ quan Du lịch quốc gia các nước GMS khác, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Destination Mekong, Agoda, Hiệp hội Lữ hành Châu Á Thái Bình Dương, OAG, YAANA Ventures, EXO Travel, Travelife và Hiệp hội Du lịch ASEAN, và các hiệp hội khác.
 
Diễn đàn Du lịch Mê Công sẽ diễn ra tại Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana) nằm trên bãi biển ngay phía nam Hội An, thành phố di sản đã được UNESCO công nhận. Sân bay quốc tế Đà Nẵng cách địa điểm tổ chức hội nghị 40 phút.
 
Dự kiến Ban tổ chức sẽ cung cấp dịch vụ đưa tiễn sân bay miễn phí dành cho đại biểu tham dự Diễn đàn vào ngày 11 và 14 tháng 10. Sẽ có các chuyến tham quan sau sự kiện dành cho đại biểu tham dự Diễn đàn tại Quảng Nam vào ngày 13 tháng 10.
 
Diễn đàn Du lịch Mê Công được tổ chức miễn phí cho du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng và các chủ thể tham gia vào hoạt động du lịch.
 
Tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký tham dự tại website: MekongTourismForum.org.
 
Quảng Nam và Du lịch xanh là trọng tâm trong Năm Du lịch Quốc gia năm 2022 của Việt Nam.
 
GIỚI THIỆU VỀ DIỄN ĐÀN DU LỊCH MÊ CÔNG
 
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996, Diễn đàn Du lịch Mê Công là sự kiện thường niên do lãnh đạo chính phủ dành riêng cho ngành du lịch ở Tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS). Sự kiện này cung cấp một nền tảng hợp tác cho các bên liên quan đến du lịch và lữ hành để thảo luận về phát triển du lịch trong khu vực, cùng với việc tiếp thị và quảng bá du lịch đến, đi và trong GMS. Diễn đàn này cung cấp một cơ hội toàn diện, tương tác và định hướng kết quả để khuyến khích sự tham gia của khu vực công và tư nhân trong việc thúc đẩy GMS là một điểm đến duy nhất.
 
Truy cập: https://mekongtourismforum.org/about-mtf-2/
 
LIÊN HỆ DIỄN ĐÀN DU LỊCH MÊ CÔNG
 
Email: info@mekongtourism-mtco.org
 
LIÊN HỆ TRUYỀN THÔNG
Email: info@mekongtourism-mtco.org.
Vụ Hợp tác quốc tế (TCDL)

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT