Tin tức - Sự kiện

Chính thức ra mắt giao diện mới Trang thông tin điện tử TCDL

Cập nhật: 09/08/2022 15:10:22
Số lần đọc: 599
(TITC) - Nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới cũng như chất lượng trải nghiệm đối với người dùng, ngày 9/8, Trung tâm Thông tin du lịch chính thức ra mắt giao diện mới Trang thông tin điện tử của Tổng cục Du lịch tại địa chỉ https://vietnamtourism.gov.vn/.

Trang thông tin điện tử https://vietnamtourism.gov.vn/ là website chính thức phục vụ công tác quản lý nhà nước của Tổng cục Du lịch. Trong những năm qua, website đã tập trung cung cấp kịp thời và chính xác những thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, công tác quản lý nhà nước của Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL đối với lĩnh vực du lịch trên toàn quốc, cũng như các sự kiện, hoạt động nổi bật của ngành du lịch Việt Nam. Với chất lượng thông tin cung cấp, website đã trở thành nguồn thông tin tin cậy, nhận được sự ủng hộ và đồng hành của các bên liên quan trong ngành và các cơ quan thông tấn báo chí, hàng năm thu hút hàng chục triệu lượt truy cập.

Trong nỗ lực ứng dụng công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phục hồi ngành du lịch sau đại dịch, Trung tâm Thông tin du lịch đã đổi mới giao diện trang thông tin điện tử của Tổng cục Du lịch với những tính năng công nghệ và tiện ích mới mẻ.

Điểm nổi bật nhất là giao diện website đã được đổi mới hoàn toàn theo hướng mở, tận dụng chiều rộng của màn hình, tạo sự thoáng đãng về không gian, bảo đảm sự hiện đại, năng động, đồng thời phù hợp với đặc thù của lĩnh vực du lịch. Thiết kế wesbite được đổi mới theo tiêu chí lấy độc giả làm trung tâm, tăng kích thước font chữ, ảnh, tiêu đề tin bài tạo sự thu hút đối với người xem. Đồng thời, giao diện được bố trí với những điểm nhấn chủ đạo thông qua các banner hình ảnh dạng panorama, khối thông tin nổi bật và khác biệt.

Người dùng cũng có thể trải nghiệm các ứng dụng đa phương tiện mới như video clip, phóng sự ảnh, Infographics vốn rất phổ biến trong bối cảnh phát triển công nghệ số. Đáng chú ý, website được tích hợp kết nối với các tài khoản mạng xã hội của Tổng cục Du lịch trên FacebookYouTube và Zalo, tạo thuận lợi cho độc giả tiếp tục trải nghiệm và thực hiện tương tác trên nền tảng mạng xã hội.

Bên cạnh đó, khách truy cập website có thể tiếp cận ngay với những ứng dụng công nghệ mới nhất mà Tổng cục Du lịch đã phát triển như ứng dụng Du lịch Việt Namứng dụng Quản trị và kinh doanh du lịchThẻ du lịch thông minhVé điện tửhệ thống cơ sở dữ liệu du lịch Việt Nam… Độc giả cũng có thể đăng ký nhận bản tin du lịch được Trung tâm Thông tin du lịch xây dựng hàng tháng, cập nhật về tình hình hoạt động, xu hướng thị trường cũng như các thông tin du lịch đáng chú ý ở trong nước và quốc tế.

Nhân sự kiện này, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc đánh giá: “Trong thời gian qua, trang thông tin điện tử của Tổng cục Du lịch đã thực hiện tốt nhiệm vụ phổ biến các chủ trương, chính sách về phát triển du lịch, góp phần nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, vị trí của ngành du lịch, mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Việc ra mắt giao diện mới vào thời điểm này có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả truyền thông trong công tác quản lý nhà nước của Tổng cục Du lịch, hỗ trợ sự phục hồi của ngành du lịch trong bối cảnh mới. Đây là một nỗ lực của Tổng cục Du lịch nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, tận dụng những thành tựu, tiến bộ của công nghệ hỗ trợ phát triển du lịch. Tôi đánh giá cao nỗ lực của Trung tâm Thông tin du lịch với vai trò là đơn vị đầu mối về công tác truyền thông và chuyển đổi số, đã thể hiện sự năng động, sáng tạo, trách nhiệm và hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ được giao”.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch cho biết: “Giao diện mới của trang thông tin điện tử Tổng cục Du lịch được thiết kế lại theo hướng lấy độc giả làm trung tâm, tăng cường các tiện ích phục vụ độc giả, phù hợp với xu hướng hiện đại, năng động. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục chủ động nghiên cứu, tìm tòi, phát huy sự sáng tạo trong tập thể viên chức, người lao động, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác truyền thông cũng như ứng dụng công nghệ mới để mang lại những tiện ích tốt nhất cho người dùng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phục vụ công tác quản lý nhà nước và xúc tiến quảng bá của Tổng cục Du lịch”.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT