Hoạt động của ngành

Di tích quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn và Di tích Khu căn cứ cách mạng K20 mở cửa đón khách trở lại

Cập nhật: 22/09/2020 10:43:49
Số lần đọc: 773
(TITC) – Sau gần hai tháng thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đến nay Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn (BQL) cho biết, từ ngày 21/9/2020 Di tích quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn và Di tích Khu Căn cứ cách mạng K20 được mở cửa đón khách tham quan trở lại. Thời gian mở cửa từ 7h30 đến 17h (tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, Tết).

Nhằm đảm bảo an toàn cho du khách khi đến tham quan, BQL tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19; như vệ sinh các điểm tham quan, khử khuẩn thang máy, vệ sinh các bề mặt tiếp xúc nơi làm việc bằng dung dịch khử trùng theo đúng quy định của Bộ y tế.

Còn tại Di tích Khu Căn cứ cách mạng K20 thì công tác phòng chống dịch tiếp tục được duy trì: Bố trí chỗ rửa tay bằng nước sạch và xà phòng diệt khuẩn tại các khu vực; quầy bán vé, cổng soát vé, nhà truyền thống K20…

Theo quy định, cán bộ, nhân viên của đơn vị đều được kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, thường xuyên đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn, xà phòng diệt khuẩn và giữ khoảng cách tối thiếu 1m với du khách trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đón tiếp, kiểm tra thân nhiệt cho khách trước khi vào tham quan và hướng dẫn khách tham quan theo đoàn.  

Với du khách đến tham quan trong thời điểm này, BQL yêu cầu khách đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn theo quy định; đảm bảo số lượng không quá 20 người/đoàn; giữ khoảng cách an toàn tiếp xúc tối thiểu 1m ở tất cả các khu vực quầy bán vé, cổng soát vé..

Ngoài ra, nếu có du khách nào biểu hiện nghi mắc Covid-19 (sốt trên 37 độ, có các dấu hiệu ho, khó thở…), vui lòng thông tin ngay tới nhân viên trực gần nhất theo số điện thoại đường dây nóng (0936 455 234 - 076 650 6715) để được hỗ trợ những thông tin cần thiết. 

Trước đó, ngày 20/9/2020 Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills cũng chính thức đón khách trở lại, mở cửa từ 8h00 đến 17h00 các ngày trong tuần, với hầu hết các hoạt động tham quan, vui chơi giải trí hấp dẫn. Khu du lịch cũng thực hiện các quy trình phòng, chống dịch nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho du khách như đo thân nhiệt, xếp hàng giãn cách ngay từ cổng vào, bố trí nước sát khuẩn ở nhiều vị trí và  lượng khách trên các cabin cũng được khống chế để duy trì khoảng cách an toàn.

Ngoài ra, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng và Bảo tàng Chăm Đà Nẵng cũng đã đồng loạt mở cửa đón khách tham quan trở lại./

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục