Hành trang lữ khách

Đi Bàu Trắng (Bình Thuận) cưỡi... lạc đà

Cập nhật: 16/08/2023 15:55:56
Số lần đọc: 637
Một người bạn ở Bình Dương ra Phan Thiết tham quan mới đây bảo: “Bình Thuận của bạn gì cũng có, giờ khỏi cần đi Dubai cũng được cưỡi lạc đà, mấy nhỏ nhà tui thích mê, tui còn thích”. Quả thật, sản phẩm du lịch đa dạng phong phú để du khách chọn lựa giờ cũng đang phát triển ở Bình Thuận.


Để chứng minh theo lời người bạn, chúng tôi ra Bàu Trắng. Tới KDL U&Me tầm 3 giờ chiều khách ra vào khá đông. Nơi đây có cho thuê đồ chụp hình đồi cát và lạc đà giá từ 200.000 - 400.000 đồng tùy theo có phụ kiện hay không. Phải nói đồi cát nơi này khá đẹp không chỉ có lạc đà mà còn có môtô để khách trải nghiệm đồi cát. Đặc biệt ở đây có một số gốc tràm mùa này khô héo có những hình thù uốn lượn khiến người ta có cảm giác lạc vào sa mạc hoang dã. Các em nhân viên ở đây rất chuyên nghiệp giúp khách leo lên lưng lạc đà và chụp cho khách rất nhiều kiểu hình đẹp. Lúc đầu chúng tôi thấy leo lên con lạc đà cao ngồng cũng hơi sợ nhưng các bạn nhân viên động viên “không sao đâu nó hiền lắm với có tụi em hỗ trợ”. Để an toàn khách trèo lên cái thang cao cho lạc đà đứng yên kẹp vào giữa chỉ cần bước qua là ngồi yên trên lưng. Mấy bước đi đầu cảm giác hơi chênh vênh chút vì hổng chân và độ cao nhưng khi ổn định thì rất thích. Thôi thì đủ kiểu đứng, ngồi, đi cưỡi... giữa sa mạc cát được em nhân viên chụp trong vòng 20 phút. Lúc xuống xem hình ai cũng mê vì quá đẹp, nhất là những ai mê chụp hình “sống ảo” thì không thể bỏ qua.

Không chỉ ở U&Me, Làng Mông Cổ ở Mianfarm Bàu Trắng cũng có dáng dấp cho khách hóa thân đủ kiểu ở những căn lều du mục, bắn cung... Nơi nào cũng cho thuê đồ hóa trang nhưng theo nhiều du khách thì chỗ bạn Bình Yên boho được du khách chọn lựa thuê nhiều nhất vì nơi đây đồ nhiều và mới đẹp. Quản lý ở đây cho biết: “Nếu trang phục Mông Cổ, Miêu, Thổ dân, Ba Tư thì từ 300.000 - 500.000 đồng kèm phụ kiện full set, bình thường không phụ kiện thì rẻ hơn”. Phải thừa nhận nhiều du khách lên đồ xong nhìn thôi cũng đẹp chứ chưa nói lên hình còn chỉnh sửa nữa thì lung linh là có thật.

Thời gian gần đây không chỉ ở Bàu Trắng có thêm nhiều dịch vụ mới mà một số quán cafe ở Mũi Né, Hàm Tiến cũng mở ra với những view cũng thu hút đông khách thích sống ảo theo kiểu châu Âu hoặc Mông Cổ, có cả thú nuôi như cừu, thỏ... Hy vọng rằng những hình thức du lịch đa dạng trên sẽ tiếp tục được phát triển nhiều hơn để hút khách ngày càng đến với Bình Thuận không chỉ một lần mà nhiều lần hơn nữa.

Thu Thủy

Nguồn: Báo Bình Thuận - baobinhthuan.com.vn - Đăng ngày 16/8/2023

Cùng chuyên mục