Tin tức - Sự kiện

Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Lạng Sơn năm 2023

Cập nhật: 25/04/2023 10:55:25
Số lần đọc: 393
(TITC) - Chiều ngày 24/4, tại TP. Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch VACOD - Lạng Sơn 2023. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy dự hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Báo Lạng Sơn)

Hội nghị được tổ chức nhằm tạo sự kết nối, hợp tác bền vững giữa các doanh nghiệp với tỉnh Lạng Sơn, cũng như giữa các doanh nghiệp của tỉnh Lạng Sơn với các doanh nghiệp trên toàn quốc.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Lạng Sơn, những năm qua, tỉnh đã tập trung thu hút đầu tư một cách tích cực, hài hòa, hợp lý và hiệu quả. Trong giai đoạn 2016 - 2022, tỉnh đã thu hút được 154 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 60.000 tỷ đồng. Hiện có nhiều nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Lạng Sơn, trong đó có nhiều nhà đầu tư lớn, có uy tín, năng lực mong muốn đầu tư thực sự tại tỉnh đến từ Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Tiến Thiệu - Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhấn mạnh, với những tiềm năng, lợi thế, tỉnh đang tập trung ưu tiên phát triển các lĩnh vực dịch vụ, du lịch, chú trọng thu hút đầu tư và hình thành các khu, trung tâm trung chuyển hàng hóa lớn, làm cầu nối giữa Trung Quốc với Việt Nam và các nước ASEAN. Tiếp tục khuyến khích các nhà đầu tư đầu tư vào các Trung tâm thương mại, Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế và hệ thống khách sạn cao cấp; các khu nghỉ dưỡng sinh thái, du lịch cảnh quan…

Tỉnh Lạng Sơn đã và đang tập trung thực hiện cải thiện môi trường kinh doanh theo hướng thông thoáng, minh bạch, bình đẳng và nâng cao năng lực cạnh tranh, phù hợp với nhu cầu của thị trường, xu thế hội nhập quốc tế; thay đổi từ tư duy, cách tiếp cận, tổ chức xúc tiến đầu tư đến xây dựng cơ chế chính sách thu hút, ưu đãi đầu tư.

Ông Hồ Tiến Thiệu cho biết, tỉnh Lạng Sơn kỳ vọng, với sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của các các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; sự ủng hộ của các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp, Lạng Sơn sẽ là điểm đến tin cậy và thành công của các nhà đầu tư trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu, chuyên gia, doanh nghiệp đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lạng Sơn. Các doanh nghiệp cũng được lắng nghe các ý kiến phản biện, tư vấn của các chuyên gia kinh tế, ý kiến của các lãnh đạo cơ quan Trung ương chỉ đạo trong công tác hoạt động sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đóng góp ý kiến để tỉnh Lạng Sơn ngày càng thu hút nhiều khách du lịch, thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chung (Ảnh: Báo Lạng Sơn)

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chung giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn và 11 Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là cơ sở để các Hiệp hội doanh nghiệp tăng cường vai trò của mình trong việc thúc đẩy và triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch cho các địa phương. Qua đó, góp phần mở rộng thị trường, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...

Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch VACOD - Lạng Sơn 2023 diễn ra trong 2 ngày (24 - 25/4). Ngày 25/4, các doanh nghiệp sẽ đi khảo sát các dự án đã đầu tư trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, cũng như những dự án tỉnh Lạng Sơn đang kêu gọi đầu tư; đánh giá, khảo sát khu kinh tế cửa khẩu, các khu, điểm du lịch…

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 25/4/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT