Hoạt động của ngành

Đầu năm đến An Giang tham quan mô hình du lịch canh nông

Cập nhật: 05/01/2019 14:43:16
Số lần đọc: 1720
Tại TP. Long Xuyên, Công ty TNHH MTV Thương mại - Dịch vụ Phan Nam vừa thực hiện một mô hình du lịch độc đáo: Du lịch canh nông. Đây là một trong những đơn vị đầu tiên của tỉnh phát triển du lịch nông nghiệp.  

Hiện nay, bên cạnh những sản phẩm du lịch truyền thống, nhiều khu du lịch đã khai thác tiềm năng và lợi thế địa phương để phát triển du lịch bền vững. Một trong những hướng đi mới hiện nay là xây dựng mô hình du lịch canh nông.  

Mô hình du lịch canh nông của Công ty Phan Nam được xây dựng trên diện tích 4ha tại xã Mỹ Khánh, TP Long Xuyên (An Giang). Nông trại ngoài sản xuất các mặt hàng nông sản sạch và an toàn cung cấp cho các cửa hàng của công ty; còn có những hoạt động chính như: tham quan trang trại, khám phá các nhà màng, chụp ảnh lưu niệm, bơi xuồng câu cá hoặc thả lưới, thưởng thức đặc sản của nông trại, tham gia các trò chơi tập thể, trải nghiệm về nghề nông…

Hiện nông trại đã xây dựng được 2 nhà màng trồng cà chua bi; 3 nhà màng trồng dưa lưới (mỗi nhà màng rộng 500m2) và dưa leo baby loại trái nhỏ rất sai có thể ăn sống tại vườn; 5.000m2 trồng ổi nữ hoàng đang trĩu quả và nhiều loại cây ăn trái khác. Ngoài ra còn có những khu trồng hoa và cây cảnh ngoài trời gồm nhiều giống mới lạ, đặc biệt là những khu trồng rau phục vụ khách tham quan. Trong đó 3 sản phẩm chủ lực: cà chua, dưa lưới và ổi đã được cấp giấy chứng nhận VietGAP.

Đặc điểm của nông trại Phan Nam là sử dụng công nghệ tự động như tưới nhỏ giọt kết hợp với phun mưa, giúp cây phát triển bền vững và bảo đảm tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Khách tham quan có thể mua mang về nhà hoặc thưởng thức tại chỗ mà vẫn yên tâm.

Tại đây, du khách yêu thích trải nghiệm chương trình tham quan “Một ngày làm nông dân”: khám phá vườn cây ăn trái và nhà màng; tự tay thu hoạch và thưởng thức các loại nông sản sạch tại chỗ. Khách tham quan, nhất là trẻ em và sinh viên, học sinh sẽ có dịp hòa mình vào thiên nhiên, tham gia các hoạt động sản xuất, đồng thời trải nghiệm và chứng kiến công nghệ sản xuất hiện đại.

Du lịch canh nông là một loại hình du lịch mới mẻ phát huy được lợi thế của địa phương nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, góp phần tăng nguồn thu nhập, nâng cao sức cạnh tranh, tạo cơ hội cho bà con nông dân phát huy sáng kiến, truyền tải những thông tin về sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn và bảo vệ môi trường./.

Nguồn: baocantho.com.vn
Từ khóa: An Giang

Cùng chuyên mục