Hoạt động của ngành

Bắc Hà (Lào Cai) đón khoảng 12.000 lượt khách du lịch dịp Tết Dương lịch 2019

Cập nhật: 03/01/2019 08:46:54
Số lần đọc: 967
Mặc dù, vào thời điểm kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay thời tiết không mấy thuận lợi, nhiệt độ ngoài trời khu vực trung tâm thị trấn Bắc Hà chỉ vào khoảng 5 - 6 độ C, trời mưa nhẹ, tuy nhiên, lượng khách du lịch đến Bắc Hà vẫn tấp nập.


Khách quốc tế khám phá các làng du lịch cộng đồng ở Bắc Hà

Các điểm du lịch ở Bắc Hà thu hút đông du khách đến tham quan, trải nghiệm trong dịp này như: Thung lũng hoa Thải Giàng Phố; các làng du lịch cộng đồng; điểm du lịch tâm linh đền Bắc Hà; chợ văn hóa, chợ đêm Bắc Hà; Dinh thự cổ Hoàng A Tưởng…

Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, khám phá của du khách, huyện Bắc Hà chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường các hoạt động kiểm tra, không để tình trạng tăng giá các loại hình dịch vụ; tổ chức có hiệu quả các mô hình du lịch truyền thống như khám phá bản làng; duy trì hoạt động các làng nghề truyền thống nấu rượu, may thổ cẩm; nghề rèn đúc để tạo điểm đến cho các du khách.

Được biết, trên địa bàn huyện Bắc Hà có 28 khách sạn, nhà nghỉ, với 330 phòng và 28 homestay. Các dịch vụ đã cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu của du khách trong những ngày nghỉ lễ.

Trong 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2019, Bắc Hà đã đón khoảng 12.000 lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 30%, tăng hơn 4.000 lượt khách so với cùng kỳ./.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục