Hành trang lữ khách

Đậm đà hương vị ruốc tôm – Đặc sản tinh hoa của vùng biển

Cập nhật: 10/09/2020 09:44:17
Số lần đọc: 25131
Ruốc tôm thường được nhắc đến như một đặc sản tinh hoa của vùng biển. Đây cũng trở thành món quà không thể thiếu trong mỗi chuyến tham quan của khách du lịch.

Quy trình làm ruốc tôm đòi hỏi sự cầu kỳ của người chế biến, từ khâu chọn nguyên liệu là tôm tươi ngon, chắc thịt đến quá trình làm sạch, sao khô.

Tôm sau khi được làm sạch, cắt bỏ râu, hấp với sả như món tôm hấp thông thường để tôm giữ được vị ngon ngọt tự nhiên và không bị mất nước. Khi tôm chín, bóc phần vỏ tôm và chỉ đen ở sống lưng, chỉ giữ lại phần thịt. Sau đó, cho tôm vào xay hoặc giã. Công đoạn này thường khó hơn giã ruốc thịt nên phải thực sự kiên trì, khi giã thường xuyên kiểm tra độ tơi của tôm. Cuối cùng, ruốc tôm được sao vàng trên bếp nóng, có thể thêm nước mắm để ruốc tôm thơm ngon và thêm phần dinh dưỡng.

Ruốc tôm thành phẩm có màu vàng ươm bắt mắt cùng hương thơm đậm đà quyến rũ của thịt tôm, chỉ cần thưởng thức lần đầu đã làm du khách mê mẩn. Món ruốc tôm cực kỳ tiện lợi, được sử dụng khi cần chuẩn bị bữa sáng nhanh hoặc trong các chuyến du lịch.

Ruốc tôm có thể để ở ngoài nhiệt độ bình thường trong khoảng 30 – 40 ngày, và có thể giữ từ 2-3 tháng nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. 

Nếu bạn đang muốn tìm một địa chỉ mua ruốc tôm uy tín có thể lựa chọn sản phẩm Ruốc tôm Hạ Long của Công ty TNHH Thương mại Đặc sản Việt Nam (DASAVINA). Với quy trình chế biến nghiêm ngặt, nguyên liệu được lựa chọn kỹ càng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sản phẩm Ruốc tôm Hạ Long dai dai, đậm vị và hương thơm nồng nàn thấm đượm trong từng sợi ruốc.

Công ty TNHH Thương mại đặc sản Việt Nam

Địa chỉ: Số 1, Lô 4E, Đường Trung Yên 10B, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0962.08.3232 – 0915.08.5151 - 024.66.82.3737

Website: dacsanbakien.com

 

Nguồn: Công ty TNHH Thương mại đặc sản Việt Nam

Cùng chuyên mục