Hoạt động của ngành

Đắk Lắk đón gần 260.000 lượt khách du lịch

Cập nhật: 13/04/2022 05:17:24
Số lần đọc: 753
Từ đầu năm đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã đón gần 260.000 lượt khách du lịch. Việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và phát triển các sản phẩm du lịch mới đã mở ra cơ hội thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm.  


Từ đầu năm đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã đón gần 260.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, chủ yếu là khách nội địa. Tổng doanh thu du lịch ước đạt hơn 121 tỷ đồng. Theo đánh giá của ngành du lịch, lượng khách du lịch và doanh thu du lịch giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước, nguyên nhân chính do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, số ca mắc mới tại các tỉnh, thành phố tăng nhanh nên người dân hạn chế đi du lịch. Bên cạnh đó, một số điểm du lịch của tỉnh nằm trên địa bàn có dịch cấp độ 3 phải tạm dừng hoạt động khiến các hoạt động kinh doanh dịch vụ kèm theo như lữ hành, ăn uống, lưu trú du lịch, tham quan giảm mạnh.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã đón 260.000 lượt khách đến tham quan, du lịch.

Ông Đặng Gia Duẩn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk cho biết, hiện nay, tỉnh đang nỗ lực triển khai các giải pháp để phục hồi du lịch trong điều kiện bình thường mới. Ngay từ giữa tháng 3, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch mở cửa hoạt động du lịch quốc tế và nội địa thông qua đường bộ và đường hàng không. Rà soát và kiểm tra chất lượng các sản phẩm du lịch sẵn có tại các khu điểm du lịch. Tích cực xúc tiến kết nối, kích cầu du lịch với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế. Xây dựng các sản phẩm du lịch mới, liên kết vùng để hình thành các tour, tuyến du lịch. Tỉnh cũng có những hướng dẫn cụ thể tới các đơn vị làm du lịch, các cơ sở lưu trú về cách ứng xử với du khách khi có trường hợp dương tính với Covid-19.

Ông Đặng Gia Duẩn nói: "Sở đã có chỉ đạo cụ thể trong việc ứng xử với du khách F0 khi đến với Đắk Lắk. Đây là một điểm rất quan trọng nhằm xây dựng một hình ảnh Đắk Lắk thân thiện, mến khách. Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến khá là phức tạp nhưng mà chúng tôi rất là tin tưởng đây sẽ là một cái nền tảng để trong thời gian tới thì với các hoạt động du lịch mở cửa trở lại, các hoạt động văn hóa, thể thao tổ chức trong điều kiện bình thường mới và đặc biệt là các hoạt động giải trí, vui chơi được tổ chức trở lại thì tôi nghĩ rằng là du lịch của tỉnh Đắk Lắk sẽ nhanh chóng phục hồi và phát triển trong thời gian tới"./.

H Xíu

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 12/4/2022

Cùng chuyên mục