Hoạt động của ngành

Đắk Lắk: Chợ hoa Tết Nhâm Dần sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 29/12 âm lịch

Cập nhật: 12/01/2022 05:06:40
Số lần đọc: 726
Theo thông tin từ UBND TP. Buôn Ma Thuột, chợ hoa Tết Nhâm Dần 2022 sẽ diễn ra từ ngày 17/01/2022 đến trước 18 giờ ngày 31/01/2022 (tức 15/12 đến 29/12 âm lịch).  


Theo đó, khu vực tổ chức chợ hoa tết năm nay sẽ được trưng bày, bày bán các loại hoa, cây cảnh của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Chợ hoa được tổ chức trên vỉa hè dọc theo các tuyến đường và khu vực Quảng trường 10-3 của TP. Buôn Ma Thuột. Cụ thể, đường Trường Chinh (đoạn từ đường Bà Triệu đến đường Lê Thị Hồng Gấm); đường Bà Triệu (đoạn từ đường Nguyễn Tất Thành đến đường Lê Thánh Tông); đường Lý Nam Đế (đoạn từ đường Trường Chinh đến đường Y Bih Alêô); đường Trần Quang Khải (đoạn từ đường Nguyễn Tất Thành đến đường Ngô Quyền); đường Nguyễn Đình Chiểu (đoạn từ đường Nguyễn Tất Thành đến đường Y Bih Alêô); đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ cổng sau UBND TP. Buôn Ma Thuột đến đường Phan Chu Trinh); đường Lê Thánh Tông (đoạn từ đường Phan Bội Châu đến đường Bà Triệu); đường Y Bih Alêô (đoạn từ đường Trần Quang Khải đến đường Nguyễn Đình Chiểu); đường Phan Chu Trinh (đoạn từ đường Trần Hưng Đạo đến đường Trần Quang Khải).

Hoa, cây cảnh bày bán phong phú tại khu vực Quảng trường 10-3, TP. Buôn Ma Thuột mỗi dịp tết đến xuân về.

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND thành phố yêu cầu người dân tham quan, buôn bán tại chợ hoa tết phải bảo đảm tuân thủ các quy tắc về phòng, chống dịch theo quy định.

UBND TP. Buôn Ma Thuột cũng yêu cầu các UBND các phường, cơ quan, đơn vị trực thuộc bố trí lực lượng giữ gìn, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, triển khai thực hiện các nội dung bảo đảm điều kiện về phòng chống dịch bệnh trong suốt thời gian diễn ra chợ hoa.

Chợ hoa tết là hoạt động truyền thống, nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc của người dân trong tỉnh mỗi dịp tết đến xuân về. Đây cũng là dịp các nhà vườn, nghệ nhân trong nước giao lưu, mua bán, quảng bá các sản phẩm, hiện vật thuộc ngành nghề hoa kiểng, cây cảnh... tạo không khí vui tuơi, phấn khởi cho người dân.

Đỗ Lan

Nguồn: Báo Đắk Lắk

Cùng chuyên mục