Tin tức - Sự kiện

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan khuyến cáo công dân phòng ngừa dịch Covid-19

Cập nhật: 04/03/2020 10:04:36
Số lần đọc: 635
Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan vừa ra thông báo đề nghị công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc và du lịch tại Thái Lan chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, trong bối cảnh Thái Lan đã chính thức đưa dịch Covid-19 vào danh sách các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, theo đó những người bị nghi nhiễm phải được điều trị và cách ly.

Tàu điện ngầm- một phương tiện giao thông công cộng dễ phát tán dịch bệnh ở Bangkok. (Ảnh minh họa Minh Đức)

Trong thông báo mới được công bố, Đại sứ quán đề nghị công dân Việt Nam tại Thái Lan hạn chế đến các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người. Nếu tham gia các hội nghị, hội thảo, các sự kiện hoặc nơi tập trung đông người thì cần tự trang bị khẩu trang và nước sát trùng tay và sử dụng phù hợp. Nếu cá nhân nào bị ốm, sốt hoặc có vấn đề về đường hô hấp thì cần tránh tham dự các hội nghị hoặc các hoạt động có đông người; cần tránh tiếp xúc người có bệnh về đường hô hấp.

Đại sứ quán cũng đề nghị công dân Việt Nam tại Thái Lan thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn và khuyến cáo của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra. Trường hợp công dân có các triệu chứng nghi bị lây nhiễm Covid-19 như sốt, ho, đau họng, chảy nước mũi, khó thở, hắt hơi nhiều…, thì cần đến các cơ sở y tế sở tại để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn, giữ liên hệ với các cơ quan chức năng của chính quyền sở tại để cập nhật tình hình. Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán là (+66) 898966653, hoặc số điện thoại: (+66) 2650 8979 trong giờ hành chính.

Tính tới nay, Thái Lan đã ghi nhận 43 ca nhiễm Covid-19, trong đó có một trường hợp tử vong, 31 bệnh nhân đã hồi phục và xuất viện, trong khi 11 trường hợp vẫn đang được điều trị.

Minh Đức

Nguồn: nhandan.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT