Tin tức - Sự kiện

Nhật Bản quyết liệt phòng chống dịch Covid-19, không hạn chế nhập cảnh đối với công dân Việt Nam

Cập nhật: 28/02/2020 14:10:54
Số lần đọc: 669
(TITC) - Theo thông tin từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, cho đến 12h ngày 26/2/2020, có 164 người nhiễm virus corona tại Nhật Bản. Tại nhiều vùng ở Nhật Bản, có những bệnh nhân bị lây nhiễm mà chưa xác định được đường lây nhiễm xuất hiện rải rác các vùng. Chưa có khu vực xác nhận bị lây nhiễm quy mô lớn.

Chính phủ Nhật Bản đã tăng cường kiểm dịch tại các cửa khẩu, từ chối nhập cảnh những người đến từ tỉnh Hồ Bắc và Chiết Giang (Trung Quốc). Đại sứ quán cũng cho biết, kể từ ngày 25/2/2020, Chính phủ Nhật Bản đưa ra quyết định mới về “phương thức cơ bản của chính sách phòng chống lây nhiễm virus corona chủng mới”, Chính phủ và nhân dân cùng hợp tác nỗ lực chấm dứt tình trạng lây nhiễm virus corona này. Kể từ 0h ngày 27/2/2020, Chính phủ Nhật Bản sẽ từ chối nhập cảnh các trường hợp đến từ thành phố Daegu và quận Cheongdo thuộc tỉnh Gyongsangbuk, Hàn Quốc.

Đại sứ quán khẳng định, Nhật Bản không hạn chế nhập cảnh đối với công dân Việt Nam.

Tuy nhiên, người nước ngoài khi nhập cảnh sẽ được nhân viên kiểm dịch kiểm tra thân nhiệt và các bệnh về đường hô hấp, trong trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona sẽ bị cách ly tại cơ sở y tế để kiểm tra, thăm khám cần thiết. Tùy thuộc vào phán đoán của nhân viên kiểm dịch, không phải trường hợp nào sốt cũng bị từ chối nhập cảnh hay sẽ bị cách ly ngay lập tức.

Để hỗ trợ khách du lịch nước ngoài, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) đã cung cấp thông tin về dịch bệnh Covid trên Twitter (http://twitter.com/japanSafeTravel) và xây dựng trung tâm hỗ trợ qua điện thoại 24/24h (050-3816-2787).

Virus corona chủng mới được chỉ định là bệnh lây truyền đặc biệt, khi bị nhiễm virus này, Chính phủ Nhật Bản sẽ chịu toàn bộ chi phí y tế trong trong hợp này, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết.

Hồng Thanh

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT