Tin tức - Sự kiện

Đại sứ Nga Konstantin Vnukov: An toàn là một yếu tố quan trọng thúc đẩy du khách Nga chọn Việt Nam

Cập nhật: 21/02/2020 14:22:19
Số lần đọc: 926
(TITC) - Ngày 20/2/2020, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã dẫn đầu đoàn công tác Tổng cục Du lịch tới làm việc và trao đổi với ngài Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov về hợp tác du lịch hai bên và tình hình kiểm soát dịch Covid-19 của Việt Nam.

Phát huy quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, tăng cường hợp tác du lịch Việt - Nga

Vui mừng chào đón Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cùng đoàn công tác, ngài Đại sứ Konstantin Vnukov khẳng định hợp tác du lịch là một nội dung quan trọng trong hợp tác giữa Việt Nam và Nga.

Trong bầu không khí ấm áp và vui vẻ, lãnh đạo hai bên đã cùng trao đổi và vui mừng nhận thấy quan hệ hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Nga đã có nhiều bước tiến tích cực trong thời gian qua. Cơ quan du lịch quốc gia 2 nước đã ký kết nhiều văn bản hợp tác du lịch, thường xuyên trao đổi thông tin, triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp hai bên, đặc biệt là tham dự các hội chợ du lịch, các Ngày văn hóa, Tuần Văn hóa tại mỗi nước.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh và Đại sứ Konstantin Vnukov nhất trí tăng cường hợp tác du lịch Việt - Nga

Kết nối hàng không giữa hai bên thuận lợi với hoạt động tích cực của 2 hãng hàng không Vietnam Airlines và Aeroflot, tạo điều kiện cho nhân dân, du khách hai bên qua lại giao lưu, du lịch ngày càng nhiều. Dự kiến năm 2020, hãng hàng không Vietjet Air cũng sẽ mở đường bay mới tới vùng Viễn Đông của Nga.

Năm 2016, Tổng cục Du lịch Nga đã khai trương văn phòng du lịch quốc gia tại Đông Nam Á, trụ sở văn phòng đặt tại Hà Nội. Đây là cầu nối quan trọng giúp quảng bá du lịch, thu hút khách Việt Nam đến Nga và ngược lại. Năm 2019 đã có gần 650 nghìn lượt khách du lịch Nga đến Việt Nam, tăng 6,6% so với năm 2018.

Tuy nhiên, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cùng ngài Đại sứ Konstantin Vnukov cũng nhìn nhận kết quả này còn hạn chế so với tiềm năng to lớn và quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước. Hai đồng chí lãnh đạo đều nhất trí cần tiếp tục tăng cường hơn nữa hợp tác du lịch hai bên, đẩy nhanh lượng khách du lịch trao đổi qua lại.

Ngài Đại sứ đánh giá cao những chính sách tạo điều kiện về đi lại của Việt Nam như miễn visa cho du khách Nga, miễn visa vào Phú Quốc, triển khai cấp thị thực điện tử... Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch của Việt Nam rất phù hợp và được du khách Nga ưa thích. Du khách Nga đặc biệt ưa thích những điểm đến có bãi biển đẹp của Việt Nam như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc... Đại sứ cũng cho biết du khách Nga rất thích đi lại, tham quan, du lịch ở nhiều nơi và chi tiêu rộng rãi.

Ở chiều ngược lại, du khách Việt Nam cũng thích đi du lịch Nga, thưởng thức văn hóa Nga, những điểm đến có phong cảnh đẹp, những công trình kiến trúc đặc trưng. Đặc biệt, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, nước Nga luôn là một kỷ niệm đẹp đẽ trong tâm trí những người Việt Nam đã từng học tập, làm việc, sinh sống ở Liên Xô cũ và Liên bang Nga sau này. Họ đều mong muốn có cơ hội quay lại để tìm về những ký ức và chứng kiến sự phát triển của nước Nga hiện nay. Tổng cục trưởng khẳng định Việt Nam luôn luôn ghi nhớ sự giúp đỡ to lớn của nhân dân Nga đối với nhân dân Việt Nam suốt trong quá trình bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trao tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Konstantin Vnukov

Trong Năm chéo Việt Nam – Liên bang Nga (2019-2020), rất nhiều hoạt động được hai nước tổ chức nhằm củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh và ngài Đại sứ Konstantin Vnukov nhất trí thúc đẩy hợp tác du lịch hai bên, tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều. Đại sứ quán Nga tại Việt Nam sẽ tiếp tục là cầu nối giúp đẩy mạnh sự hợp tác giữa ngành du lịch hai nước trong thời gian tới.

An toàn là một yếu tố quan trọng hàng đầu thúc đẩy du khách Nga chọn Việt Nam

Cập nhật cho ngài Đại sứ thông tin về công tác kiểm soát dịch Covid-19 ở Việt Nam, Tổng cục trưởng cho biết Việt Nam đang kiểm soát rất tốt tình hình, không để xảy ra lây lan trong cộng đồng và chữa trị thành công cho các trường hợp bị nhiễm. Tổng cục trưởng cũng cho biết thêm, Tổng cục Du lịch vừa tổ chức đoàn công tác đi nắm bắt tình hình thực tế tại tỉnh Khánh Hòa. Qua khảo sát, đoàn nhận thấy tại các điểm du lịch ở Nha Trang có rất nhiều du khách Nga đang tham quan, nghỉ dưỡng.

Nhân dịp này, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trao Thư ngỏ chính thức tới ngài Đại sứ và đề nghị ngài Đại sứ tiếp tục chuyển tải thông tin này về cho các cơ quan báo chí, cơ quan chức năng, doanh nghiệp du lịch và người dân Nga để nắm bắt rõ về tình hình ở Việt Nam. Tổng cục trưởng khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách đối với khách du lịch quốc tế.

Toàn cảnh buổi làm việc

Ngài Đại sứ Konstantin Vnukov vui vẻ nhận lời và đánh giá cao những biện pháp phòng chống dịch của Việt Nam. Đại sứ cho biết cũng thường xuyên cung cấp thông tin về Nga thông báo Việt Nam đang kiểm soát tốt tình hình. Đại sứ khẳng định, sự an toàn ở Việt Nam là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu thúc đẩy du khách Nga lựa chọn Việt Nam đi du lịch. Đại sứ cho biết Nga cũng đang áp dụng các biện pháp quyết liệt để ngăn ngừa và phòng chống dịch Covid-19.

Hai đồng chí Lãnh đạo cũng nhất trí trong thời gian tới hai bên cần tăng cường trao đổi thông tin với nhau, mời và tham gia các sự kiện do hai bên tổ chức, đẩy mạnh hợp tác du lịch để gia tăng lượng du khách trao đổi giữa hai nước./.

Truyền Phương

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT