Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo khẩn trương xây dựng các tiêu chí du lịch an toàn ứng phó với dịch Covid-19

Cập nhật: 19/02/2020 08:22:06
Số lần đọc: 650
(TITC) - Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tại buổi làm việc với Tổng cục Du lịch vào chiều ngày 18/2/2020 tại trụ sở Tổng cục Du lịch.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo thông tin từ Bộ Y tế, đến nay đã có 13/16 trường hợp nhiễm đã được chữa khỏi. Khánh Hòa và Thanh Hóa đang chuẩn bị hồ sơ cần thiết công bố hết dịch. Việt Nam đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, không để xảy ra lây lan trong cộng đồng và chữa trị hiệu quả cho các trường hợp bị nhiễm.

Trong bối cảnh đó, Bộ trưởng nhấn mạnh cần xây dựng bộ tiêu chí du lịch an toàn để đảm bảo an toàn cho du khách trong toàn bộ hành trình đi du lịch ở Việt Nam. Đây là yêu cầu cấp thiết phù hợp với tình hình thực tế và nhằm thúc đẩy nhanh sự phục hồi của du lịch trong thời gian tới.

Các tiêu chí an toàn cần được đưa ra cho các phương tiện vận chuyển, cửa khẩu, nhà ga, sân bay; các điểm tham quan, khu vui chơi giải trí, các cơ sở mua sắm, các cơ sở lưu trú du lịch... nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho khách khi sử dụng dịch vụ ở Việt Nam.

Du lịch Việt Nam luôn đảm bảo an toàn cho du khách (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Du lịch khẩn trương hoàn thiện bộ tiêu chí về du lịch an toàn, cùng với đó, cần đẩy mạnh truyền thông Việt Nam là điểm đến an toàn với mọi du khách, tạo niềm tin cho khách quốc tế yên tâm khi đến du lịch Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng chỉ đạo Tổng cục Du lịch một số nội dung về tiếp tục hoàn thiện app mobile về các điểm đến an toàn; chuẩn bị nội dung phục vụ Hội nghị tái cơ cấu thị trường khách quốc tế đến Việt Nam dự kiến diễn ra trong tháng 3/2020; xây dựng kế hoạch triển khai sớm các hoạt động xúc tiến quảng bá phục hồi thị trường, đặc biệt là tại các thị trường trọng điểm, đầu tư tăng quy mô các chương trình xúc tiến để thu hút sự quan tâm chú ý của công chúng quốc tế.

Tin: Thu Thủy; Ảnh: Truyền Phương

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT