Tin tức - Sự kiện

Khánh Hòa và Thanh Hóa chuẩn bị công bố hết dịch Covid-19

Cập nhật: 19/02/2020 07:58:53
Số lần đọc: 553
(TITC) – Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đưa ra tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình kinh tế - xã hội do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì vào chiều ngày 17/02/2020.

Mở đầu phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại lịch sử dịch SARS năm 2003, Việt Nam là nước đầu tiên khống chế thành công dịch bệnh. Do đó, Thủ tướng mong muốn chúng ta quyết tâm hơn, làm tốt hơn các công việc phòng, chống dịch. 

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, đến thời điểm báo cáo, Việt Nam có 16 trường hợp nhiễm bệnh thì đã có 7 trường hợp đã khỏi bệnh và được xuất viện, không có thêm trường hợp mắc mới. Cụ thể là Vĩnh Phúc có 11 bệnh nhân, 3 người đã khỏi; Thanh Hóa có 1 bệnh nhân đã khỏi; Khánh Hòa có 1 bệnh nhân đã khỏi; TP.HCM có 3 bệnh nhân, 2 người đã khỏi.

Trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo cho Bộ Y tế có văn bản hướng dẫn các địa phương chuẩn bị điều kiện công bố hết dịch đối COVID-19 với các tỉnh đã đủ điều kiện 23 ngày không phát hiện thêm trường hợp nhiễm mới.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết Bộ sẽ có văn bản hướng dẫn các địa phương chuẩn bị điều kiện công bố hết dịch đối với các tỉnh đã qua 23 ngày không phát hiện thêm trường hợp bệnh, cụ thể như Khánh Hòa và Thanh Hóa đã qua 30 ngày không phát hiện thêm trường hợp nào bị nhiễm bệnh.

Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng bày tỏ vui mừng khẳng định: Việt Nam không chỉ là điểm đến an toàn vì những nỗ lực phòng chống dịch rất hiệu quả mà Việt Nam còn an toàn một cách tự nhiên, nhờ vào điều kiện thời tiết sẽ sớm ấm áp trên cả nước, thời tiết ở miền Trung, miền Nam hiện nay rất thuận lợi. Các bãi biển nắng ấm, không khí rất tốt. Khách du lịch có thể đến Việt Nam không chỉ để an toàn, để khỏe mạnh hơn mà còn có trải nhiệm thú vị.

Nhấn mạnh tinh thần phòng chống dịch COVID-19 là phải bình tĩnh đương đầu và vượt qua, Thủ tướng nêu rõ, cần thực hiện tích cực, hành động quyết liệt hơn nữa để năm 2020 hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội mà Quốc hội đã thông qua. “Quyết tâm ấy, trách nhiệm ấy đến giờ phút này không thay đổi”, Thủ tướng nhấn mạnh. Các cấp, các ngành, các địa phương bằng hành động sáng tạo, quyết tâm của mình, cùng với phòng chống dịch, phải đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Các cấp, các ngành phải nhanh chóng, khẩn trương vào cuộc và tăng tốc. Thủ tướng lưu ý, khó khăn cũng chính là cơ hội vượt lên chính mình, kiến tạo lại những nền tảng có tính bền vững hơn và đạt được thành quả to lớn hơn trong năm 2020.

Thế Phi

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT